ผู้เขียน หัวข้อ: KLX140L หรือ KLX150  (อ่าน 1837 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sudlor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
KLX140L หรือ KLX150
« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 01:35:50 PM »
เพื่อนๆว่า 2 ข้อนี้ข้อไหนมีทางเป็นไปได้มากกว่ากันครับ
ข้อ 1 เอา KLX140L มาใส่ระบบไฟ ไฟหน้า(ถ้าได้ของตัว 250 นี่แจ่มเลย ชอบไฟสว่างๆ) ไฟเลี้ยว ไฟท้าย ไมล์ (อาจต้องเพิ่มไซส์ถังน้ำมัน) แล้วเอาไปจดทะเบียน
ข้อ 2 เอา KLX150 มาเปลี่ยนสเตอร์ โช้คหน้าหลัง สวิงอาร์ม ทั้งหมดยกชุดมาจาก KLX140L
ทั้งหมดนี้คงต้องให้ร้านทำ หรือเพื่อนๆมีข้อแนะนำที่เหนื่อยน้อยกว่านี้ เป็นไปได้มากกว่านี้ ก้ยินดีรับคำชี้แนะครับ
เรื่องของเรื่องคือทริปล่มเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วครับ ใช้Wave125i 2012 ขึ้นจุดชมวิวภูชี้เพ้อ (ทางเป็นลูกรังระยะทางจากปากทางถนนใหญ่ ขึ้นถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด 6 กม.)
ผมกับแฟนหนักรวมกัน 150 กก. ยังไม่รวมสัมภาระ ขึ้นจากปากทางไปได้ 3 กม. น้องเวฟเกิดอาการไปต่อไม่ไหว ต้องให้แฟนลงเดินตาม ไปได้สักพักแฟนบอกเดินไม่ไหวแล้ว ก็เลยจำใจต้องเลี้ยวกลับ
Wave125i เครื่องร้อนมาก กำลังตกไปเยอะเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะวิ่งไกลจากเชียงใหม่ไปแม่อูคอเกือบ 300 กม. ด้วยหรือเปล่า (ไปเส้นอินทนนท์ แม่แจ่ม เดินทาง 6 ชั่วโมง)
ขากลับโดนกลุ่มหนึ่งแซงตั้งหลายรอบ มี Versys MT09 และ Ducatiไม่ทราบรุ่น พอดีกลุ่มนี้แวะหลายจุดมาก แต่ผมวิ่งต่อเนื่อง แต่นี่ไม่น่าแปลกใจเท่าฝรั่งซ้อน 2 Click125i สัมภาระห่อใหญ่แซงแล้วหายลับ ตามยังไงก็ไม่ทัน หลังจากวันนั้นก็เปลี่ยนสเตอร์หลังเป็น 38 ฟัน(ของเดิมน่าจะ 35 ฟัน) ไปแม่กำปองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนินสุดท้ายก่อนถึงน้ำตกขึ้นได้แค่ครึ่งเนินให้แฟนลงเดินอีกละ
เลยหมดความมั่นใจในตัวWave125i ไปละทั้งๆที่เคยขึ้นม่อนแจ่มและขุนวางแบบชิวๆมาแล้ว(ก่อนไปแม่อูคอ)
ผมก็เลยอยากได้รถที่รับประกันว่าทริปจะไม่ล่ม แฟนไม่ต้องลงเดินอีกแล้ว ใช้เที่ยวดอยเที่ยวป่าเป็นหลักครับซ้อน 2 ตลอดทาง
ช่วงนี้น้ำขึ้นต้องรีบตักครับ แฟนอนุมัติให้ซื้อละ รายนั้นก็เฟลกับทริปล่มยิ่งกว่าเราอีก(เป็นฝ่ายลงเดินนี่นา)
แต่ก็เคยเห็นท่านหนึ่งในบอร์ดบอกว่า KLX125 ขึ้นดอยซ้อน 2 แอบอืดด้วย เลยกลัวว่าถ้าแรงบิดไม่ดีกว่า Wave125i จะเสียเงินเปล่าแต่ไม่ตอบโจทย์

อาร์มใจมด kk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 58
    • ดูรายละเอียด
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 06:00:46 PM »
"เหนื่อยแค่ไหนถ้ายังไม่ถึงเส้นชัยจะไม่ยอมหยุด"

pkcycleshop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 497
    • ดูรายละเอียด
    • CRC
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 12:03:00 PM »
                 โชคดีจัง แม่บ้านอนุมัติให้ซื้อ(อิจฉา)  ผมว่าเอาเป็น KLX 150  ดีกว่ามีทะเบียนมาครบ  ช่วงล่างเดิมถ้าใช้ขี่เที่ยว
ก็ไม่ถึงกับขี้เหร่ ที่จะต้องเปลี่ยนเอาของตัวแข่ง 140 มาใส่  ของเดิมใช้ขี่เที่ยวก็ OK.อยู่  ส่วนเรื่องกำลังเครื่องยนต์
ถ้าขี่เที่ยวขึ้นเขา ก็เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็น 13 ฟัน  แค่นี้ก็น่าจะเที่ยวสนุกแล้วครับ
พี.เค.  วัดไผ่โรงวัว
LINE _ID : JUMFLYCLUB
https://www.facebook.com/P.K.RAIDERSHOP

Sudlor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 04:51:54 PM »
                 โชคดีจัง แม่บ้านอนุมัติให้ซื้อ(อิจฉา)  ผมว่าเอาเป็น KLX 150  ดีกว่ามีทะเบียนมาครบ  ช่วงล่างเดิมถ้าใช้ขี่เที่ยว
ก็ไม่ถึงกับขี้เหร่ ที่จะต้องเปลี่ยนเอาของตัวแข่ง 140 มาใส่  ของเดิมใช้ขี่เที่ยวก็ OK.อยู่  ส่วนเรื่องกำลังเครื่องยนต์
ถ้าขี่เที่ยวขึ้นเขา ก็เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็น 13 ฟัน  แค่นี้ก็น่าจะเที่ยวสนุกแล้วครับ


ที่ผมกลัวเรื่องช่วงล่างเพราะผมสองคนน้ำหนัก 150+ เลยกลัวเรื่องระยะยุบของโช้คจะเหลือน้อยน่ะครับ

ส่วนเรื่องแม่บ้านอนุมัตินั้นยังไม่แน่ครับ เพราะคุณเธอก็เหล่ raider150r pcx150 และ sh150i อยู่ด้วย ทุกวันนี้ก็ต้องพยายามหาเหตุผลข้อดีเอาไปสู้กะทั้งสามรุ่น ถ้าเพื่อนๆมีเหตุผลใดที่บอกไปแล้วคุณเธอยอมเอารุ่นนี้ทิ้งรุ่นอื่นไปเลยก็แนะนำมาจะเป็นพระคุณมากครับ

Gat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 242
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 08:03:56 PM »
เอาเหตุผลนะครับ สำหรับ ตัว 150 คาวา(เพื่อชนะใจคุณเธอ)

1หม้อลมไม่ยุ่งยากเรื่องดูแลรักษา
2ออกแบบมาเพื่องานหนักกว่ารุถตลาดทั่วไป
3ระยุยุบโช็คเยอะกว่าเป็นไหนๆ
4โครงสร้างเพื่อโดดเนิน ดีกว่าขับขี่บนถนนเรียบๆ
5มีทะเบียน
6ถ้าโช็คไม่มีค่อยว่ารุ่นนี้ มี ขอแต่งรองรับเยอะ (ไม่เอาของ 140Lมาใช้ โช็คแกสนิ่มดีนะเธอ)
7ถังน้ำมันด้วนบน ขึ้นเขาไม่มีวออดเพราะน้ำมันไหลตลอด
8เครื่องทำมาเข้าป่าเขา ดังนั้น นั่ง สองคนเค้นเครื่องเป็นเรื่องปรกติสำหรับรุ่นนี้
9สตาทมือ งายสบายแฮเวลาเครื่องดับ ติดได้ทันใจ
10สีเขียว ออกแนว อีโค่ อนุรักส์ สิ่งแวดล้อม
11หัวฉีด ประหยัดน้ำมันดีนะเธอ
12เบาะเรียวเล็กไม่ต้องถ่าง  ขาเยอะ
13นั่งได้ สองคน
14นึกไม่ออกแล้วครับ ฮาๆๆ

แก้ตเกาะเต่า ;D ;D

pkcycleshop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 497
    • ดูรายละเอียด
    • CRC
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 07:45:17 AM »
-โอ้หลักการดีพี่แก๊ต  ผมจะชี้แจงแม่บ้านบ้างเผื่อจะอนุมัติกับเค้าบ้าง
ว่าแต่พี่แก๊ตสบายดีนะครับ   รถทำเสร็จแล้วหรือยัง เดือนเมษาจะได้ลองขึ้นเขาเกาะเต่าบ้าง
พี.เค.  วัดไผ่โรงวัว
LINE _ID : JUMFLYCLUB
https://www.facebook.com/P.K.RAIDERSHOP

Sudlor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2014, 01:30:52 AM »
วันนี้คุณแม่บ้านไปลองควบ pcx150 ที่ศูนย์ฮอนด้ามาละ
เฮ้อ ถ้าต้องขี่ออโต้ขึ้นดอยนะ ผมขอเอา wave125i ที่มีอยู่ไปใส่สเตอร์ 13/51 ดีกว่า
ว่าแต่มันจะทำได้จริงไหมหนอ กลัวรอบสูงเกินเครื่องพัง และคงต้องถอดบังโซ่ทิ้ง
จริงๆไม่ซีเรียสเรื่องช่วงล่าง ขอมันขี้นดอยได้จริงเป็นพอ
ตอนนี้ก็ได้แต่บอกว่าให้ลองเช่า pcx150 ไปขึ้นดอยกัน ดูว่าขึ้นได้มั้ยค่อยตัดสินใจ

wat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 475
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 10:39:42 PM »
ผมสนับสนุนทั้ง 140-150-250 ครับแล้วแต่จะชอบสีไหน ถ้าเป็นรถครอบครัวไปตลาด หรือ รถออโต้
ไม่พัง ก็จอดกลางทาง แน่ๆ เพราะรถหมดแรง

Gat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 242
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 09:03:26 AM »
-โอ้หลักการดีพี่แก๊ต  ผมจะชี้แจงแม่บ้านบ้างเผื่อจะอนุมัติกับเค้าบ้าง
ว่าแต่พี่แก๊ตสบายดีนะครับ   รถทำเสร็จแล้วหรือยัง เดือนเมษาจะได้ลองขึ้นเขาเกาะเต่าบ้าง



คร๊าาบ สบายดีคร๊าาบบ ช่วงนี้เพื่งได้เริ่มทำจริงๆจรัง รอเปลือกมานาน ได้แล้ก็ขึ้นโครงแล้วครับ ตามนี้

http://www.dirttrackthai.com/smf/index.php?topic=38932.0

แก็ เกาะเต่า ;D

DOHC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 412
    • ดูรายละเอียด
Re: KLX140L หรือ KLX150
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2014, 02:01:24 AM »
เอาให้ชัวร์ จัดตัว 250 เลยครับ
จะเป็น klx250 หรือ  crf250l ก็ได้ ทะเบียนพร้อม เครื่องแรง ทนอึด ซ้อนสองได้สบาย ขึ้นทางลำบากๆ
หายห่วงครับ  ทดสอบโดยเพื่อนๆที่เอามาขับวิบากกันจริงๆจังๆ
ยังไม่เห็นมีใครพังคามือ มีแต่ซ่อมทั่วไป เบรคคลัช สเตอร์ น้ำมันเครื่องเป็นเรื่องปกติ นะ
เห็นรถเช่าฝรั่ง ซ้อนสอง ลากยาวหลายๆร้อยโลเลยครับ