แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - แม้ว คลองสี่

เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 10:55:58 AM 1 สังคมทางฝุ่น / แจ้งข่าวสาร / ข่าวการแข่งขัน / ข่าวกิจกรรม / Re: สิงห์บุรีEnduro Sprint มิตติ้ง 2014 ณ.สนามข้าง อบต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

แจ้งให้ทราบทั่วกันว่า

                   เรานัดหมายกันเข้าสนามครั้งหน้า วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม  ตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไปนะครับ  ;) :D :)

เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 11:14:41 PM 2 สังคมทางฝุ่น / แจ้งข่าวสาร / ข่าวการแข่งขัน / ข่าวกิจกรรม / Re: สิงห์บุรีเอ็นดูโร่ครอสมิตติ้ง 2014 ณ.สนามข้าง อบต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

วันอาทิตย์นี้เรานัดกันจะไปติดแอร์โร่ว์และตัดกิ่งไม้ตามเส้นทางเดินป่า และทำการปักหลักดึงริ๊บบิ้นส์เพิ่มอยู่บางจุดครับ...ใครว่างก็ขอเชิญที่สนามหลังสามโมงเย็นได้เลย  :)

เมื่อ: มิถุนายน 16, 2014, 03:44:39 PM 3 สังคมทางฝุ่น / แจ้งข่าวสาร / ข่าวการแข่งขัน / ข่าวกิจกรรม / Re: สิงห์บุรีเอ็นดูโร่ครอสมิตติ้ง 2014 ณ.สนามข้าง อบต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

ยินดีต้อนรับเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันครับ mono หากเดินทางไม่ไกลมากเชิญแวะไปทดสอบสนามได้ตามอัธยาศัย  ;D  แต่สำหรับทีมงานผู้จัดจะเข้าสนามบ่ายวันอาทิตย์ครับ

                       

เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 07:03:34 PM 4 สังคมทางฝุ่น / แจ้งข่าวสาร / ข่าวการแข่งขัน / ข่าวกิจกรรม / Re: สิงห์บุรีเอ็นดูโร่ครอสมิตติ้ง 2014 ณ.สนามข้าง อบต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

( Updated รุ่นการแข่งขันล่าสุดใช้งานจริงกรุณาไปที่หน้า 3 นะครับ)







   รูปแบบการแข่งขันเป็นการแข่งเอนดูโร่ครอส(ขี่ในสนามที่สร้างขึ้น)แบบจับเวลารายบุคคล(เอนดูโร่สปริ๊นท์)

มีรูปแบบและกติกาพอสรุปได้ดังต่อไปนี้
                       1. กรรมการเรียกนักแข่งในรุ่นมารายงานตัวพร้อมกันที่จุดสตาร์ท
                       2. จับสลากหมายเลขลำดับสตาร์ทครั้งละ 10 คัน (ปล่อยตัวทีละคันตามลำดับสตาร์ทที่จับหมายเลขได้)
                       3. ปล่อยตัวทีละคัน ตามลำดับหมายเลข 1-10   โดยจัดมาเป็นชุดๆปล่อยตัวตามๆกันจนหมด วิ่งคนละ 3 รอบสนาม(รอบละประมาณ 1.5 กม.) ปล่อยตัวห่างกันคนละ 1 นาที
                       4. ให้โอกาสลงไปขับขี่คนละสองครั้งต่อ 1 รุ่น โดยเลือกเวลาที่เร็วที่สุดมาวัดผลกัน..ทั้งนี้นักแข่งสามารถใช้สิทธิ์จับเวลาเพียงครั้งเดียวได้ โดยเวลาที่ได้จะนำไปเทียบในตารางเวลาเพื่อหาผู้ทำเวลาดีที่สุดต่อไป
                       5. กรณีแข่งควบรุ่น ต้องมีคุณสมบัติตรงตามที่ประกาศในรุ่นนั้นๆ และนักแข่งจะต้องลงทำการจับเวลาในแต่ละรุ่นทุกครั้ง (มีสิทธิ์ลงจับเวลาได้ 2 ครั้ง แต่ท่านสามารถใช้สิทธิ์เพียงครั้งเดียวต่อรุ่นได้)
                       6. นักแข่งที่สมัครควบรุ่นแต่ไม่ลงจับเวลา ไม่มีสิทธิ์รับรางวัลในรุ่นนั้นๆ
                       7. นักแข่งที่สมัครเข้าทำการแข่งขันแต่ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้ สามารถรับเงินค่าสมัครคืนได้จากกรรมการรับสมัคร
                       8. ค่าสมัคร 250 บาท/รุ่น ผู้ไม่ผ่านเข้ารอบชิง รับเงินคืน 100 บาท   
                       9. มี 10 โล่รางวัลต่อรุ่น ไม่มีซองรางวัล 



            ผู้สนับสนุนการแข่งขัน (จะทยอยUpdate ไปเรื่อยๆ)
                     
                        1. นายก อบต. พระงาม อ. พรหมบุรี จ. สิงห์บุรี (และชาวบ้าน)
                        2. น้าอิท ลาดพร้าว  ผลิคภัณฑ์กราฟฟิกดีไซน์แต่งรถ, เว็บไซด์ Dirtrider Thailand.com
                        3. พี่หยอย เว็บไซด์ Dirttrackthai.com



  ผู้จัดการแข่งขัน (จะทยอยUpdate ไปเรื่อยๆ)

                       1. พี่ต๊ะ  เพื่อนนักแข่ง               นายสนาม
                       2. เบียร์สิงห์ สามโคกเอนดูโร่       กรรมการ
                       3. พี่จอน ธนวิน ส้มเช้า              กรรมการควบคุมเวลา
                       4. แม้วคลองสี่  สามโคกเอนดูโร่    ที่ปรึกษา


           
ปล. 1. สนามสามารถเข้าไปซ้อมได้แล้ว สอบถามเส้นทางได้ (นัดไว้ทุกวันอาทิตย์จนกว่าจะถึงวันจัดการแข่งขัน)
      รอบสนาม 1050 เมตร (จะขยายให้เป็น 1,300 ม.-1,500 ม. ก่อนวันแข่ง)
      (ควรเตรียมอาหารเครื่องดื่ม, ร่มหรือเต๊นท์, โต๊ะเก้าอี้ ติดไปด้วยเนื่องจากพื้นที่โล่งไม่มีร่มไม้)



      2. การเดินทางไปสนาม
               2.1 จากถนนสายเอเซียช่วงกม.66.5 มุ่งหน้าสิงห์บุรี เลี้ยวซ้ายตามป้ายไปวัดไชโย
               2.2 วิ่งข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ถึงสี่แยกหน้าวัดไชโย(วัดจะอยู่มุมขวา) ให้เลี้ยวขวาแล้วตรงไป(3 กม.) เจอสามแยก
               2.3 ถึงสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย ตรงไป300 เมตร อบต. พระงาม อยู้ริมถนนด้านซ้ายมือ
               2.4 สนามแข่งอยู่ด้านข้าง อบต. สังเกตุลานกว้างและสนามเด็กเล่น



       3. ทีมงานผู้จัดจะเข้าไปสนามทุกวันอาทิตย์ครับ การปรับปรุงสนามจะทำก่อนการแข่งขัน 1 สัปดาห์ ส่วนที่ดำเนินการไปและกำลังจะดำเนินการมีดังนี้
                3.1 ยังไม่ได้ติดตั้งกำแพงยาง
                3.2 ยังไม่ได้ติดตั้งแพยาง
                3.3 ยังไม่ได้ติดตั้งขอนไม้
                3.4 วางท่อซีเมนต์เสร็จแล้ว 2 จุด
                3.5 ขุดแอ่งน้ำเสร็จแล้ว 2 จุด (ยังไม่ใส่น้ำ)
                3.6 ทางวิ่งบนลานกว้าง ระยะทาง 800 เมตรเสร็จแล้ว
                3.7 ทางวิ่งในป่า ได้ระยะ 250 เมตร กำลังจะเพิ่มเป็น 5-700 เมตร
                3.8 Double Jump มี 1 ชุด
                39  เนินไต่ ท่อซีเมนต์ขนาด 1 เมตร มี 2 ชุด     
 
          
ขอบพระคุณทุกท่านที่กรุณาให้ความสนใจ


               
       หมายเหตุ

                      วันที่ 9 สิงหาคม 2557 ก่อนการแข่งขัน 1 วันจะมีการจัดการแข่งขันฟุตซอล 5 คน ระหว่างนักแข่งเอนดูโร่ กับสมาชิกอบต. พระงาม  นักแข่งท่านใดมีความประสงค์จะร่วมกิจกรรมขอเรียนเชิญแสดงความจำนงมายังผู้จัดได้ครับ               
 
                 

เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 08:25:39 PM 5 สังคมทางฝุ่น / แจ้งข่าวสาร / ข่าวการแข่งขัน / ข่าวกิจกรรม / Re: สิงห์บุรีเอ็นดูโร่ครอสมิตติ้ง 2014 ณ.สนามข้าง อบต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

      ทีมงานผู้จัดจะเริ่มทำไลน์สนามวันอาทิตย์นี้ครับ แล้วจะนำภาพมาให้ชมกัน...

                           แนวการจัดกิจกรรมเป็นแบบที่เคยจัด Samkok Valentine in the dirt เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้วที่สนามสามโคก เน้นความสนุกสนานในการขับขี่และได้พบกับเพื่อนที่ชื่นชอบในกิจกรรมเดียวกัน

                            เรื่องการแบ่งรุ่นและถ้วยรางวัลเป็นรุปแบบใดจะนำมารายงานให้ทราบในโอกาสต่อไปครับ

                                                          ขอบพระคุณที่กรุณาให้ความสนใจนะครับ   :)

เมื่อ: มิถุนายน 09, 2014, 06:53:22 PM 6 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

ขออนุญาตเข้ามานัดหมายกับเพื่อนๆ ท่านที่ชื่นชอบเกมส์เอนดูโร่ครอสที่สนใจเพื่อทราบครับ...

         อาทิตย์นี้ 15 มิถุนายน 2557 นัดกับเบียร์สิงห์และพี่ต๊ะ เพื่อนนักแข่งว่าจะไปสำรวจสถานที่ในการจัดกิจกรรม"สิงห์บุรี เอนดูโร่ครอส 2014" ณ. สนามข้าง อบต. พระงาม อ. พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี  พบกันที่สนามข้าง อบต. ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป (กรุณา เอาร่มกันแดด ผ้าใบ เก้าอี้สนามติดไปด้วยนะครับ...มีห้องน้ำบริการ)..ผมออกเดินทางประมาณ 9.00 น. ไปตามถนนสายเอเซีย ดักรอร่วมเดินทางไปด้วยกันได้ครับ

         การเดินทาง:ใช้เส้นทางถนนสายเอเซีย มุ่งหน้าสิงห์บุรี-ชัยนาท-นครสวรรค์ ช่วงหลักกม. 70 เลี้ยวซ้ายออกจากถนนใหญ่เข้าทางไปวัดไชโย (อ่างทอง) ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาถึงสี่แยกหน้าวัดไชโยแล้วเลี้ยวขวา (วัดอยู่หัวมุมทางขวา) วิ่งตรงไปประมาณ 3 กม. จะพบสามแยกตัว T ขวางอยู่ ให้เลี้ยวซ้ายไป500 เมตร จะพบ อบต. พระงาม  สนามอยู่ด้านข้าง อบต. ติดถนนเลยครับ


เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 09:40:57 AM 7 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

เบียร์สิงห์...

        วันศุกร์นี้ตอนบ่ายๆไว้พบกันครับ.....ผมจะออกเดินทางจากฟิวเจอร์พาร์คประมาณบ่ายสองโมงหลังเสร็จธุระแล้ว... คาดว่าถึงบริเวณสนามประมาณสามโมงครึ่ง
หากสถานที่สามารถสร้างสนามได้ และอบต. อนุญาต (ทราบว่าเป็นที่ดินกรมชลประทาน) คงได้สร้างสนามถาวร "สามโคก#2" กันที่นี่แน่นอน

        หวังว่าจะมีสนามเกิดใหม่ ตามใจต้องการขึ้นมาอีกแห่ง สำหรับคอเอนดุโร่ และโมโตครอสมือใหม่นะครับ

                                                                                                                          :)

เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 04:36:55 PM 8 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

ตัวอย่างสภาพสนามจากเว็บไซค์ต่างประเทศ...



































  เป็นแนวไอเดียในการสร้างสนาม ไม่ต้องทำถึงขนาดนี้ก็ไม่เป็นไรครับ














เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 04:19:00 PM 9 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

 อ้างอิงข้อความที่ส่งแล้วใน FB  15 พค.57

   ขอฝากข้อเสนอและแนวคิดในการจัดกิจกรรม เอนดูโร่ครอสมีตติ้ง .....2014 ให้พี่ต๊ะ เพื่อนนักแข่งด้วยครับ...

1. กำหนดการจัดการแข่ง..ควรจัดในวันอาทิตย์ หรือวันหยุดต่อเนื่อง จะได้มีคนเข้ามาร่วมการแข่งขันมากกว่าการจัดแบบวันธรรมดา (แบบบึงหัวไผ่จัดแล้วคนมาน้อย)

2. รุ่นการจัดการแข่งขัน ...ควรเทียบใช้จากกติกาการจัดการแข่งขันเอนดูโร่ของน้าหนุ่มล๊อตไวเลอร์ ที่หลายคนจะรู้จักการแบ่งรุ่นไว้แล้ว ปี 2557 แกจัด 8 รุ่น (รุ่นที่ 8 เป็นรุ่นท่องเที่ยว อาจดัดแปลงเป็นบังลมสแตนดาร์ดแทนก็ได้)

3. สนามจัดแข่งขัน อาจไม่ต้องลงทุนทำอะไรมาก ขอให้มีบริเวณ หรือจะใช้สนามโมโตครอสที่เคยจัดการแข่งขันมาแล้ว โดยวางไลน์บางช่วงให้เป็นเส้นทางเอนดูโร่ก็ได้ (แบบสนามแพรกษา)

4. จัดแข่งโมโตครอสตามปกติ แล้วจัดพ่วงเอนดูโร่ในสนามโมโตครอสจะได้นักแข่งทั้ง 2 ประเภท เพิ่มมากกว่าจัดเอนดูโร่ครอสแล้วมีนักแข่งกลุ่มนิดเดียว(ตัวอย่างสนามบึงหัวไผ่)

5. วางแผนการจัดล่วงหน้าพร้อมทำประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าเพื่อให้นักแข่งได้เตรียมตัวเตรียมรถ อย่างน้อย กลางเดือนมิถุนายน หรือช่วงกรกฎาคม ถึงจะเหมาะ

6. อยากเสนอให้จัดสักสองสามสนาม เช่น สนาม 1 กรกฎาคม, สนาม 2 กันยายน, สนาม 3 พฤศจิกายน โดยใช้สนามแข่งที่เดิม (แบบการจัดที่สนามบ้านหมอ)

7. อุปสรรคสนามที่ขาดไม่ได้คือ เนินโดด ,แพยาง, กำแพงยาง, ขอนไม้, บ่อโคลน....

8. อยากให้ชวน "เซเลป" ในวงการมาช่วยจัด เพื่อหาแนวร่วม เช่น พี่จอน ชัยนาท มาดูแลงานกรรมการ, น้าอิท ลาดพร้าวมาดูแลงานโล่รางวัล, น้าหนุ่ม ร๊อตไวเลอร์ มาดูแลงานโฆษกสนาม, พี่สะมะ เดิร์ทแทรกมาสนับสนุนงานสื่อออนไลน์ ส่วนผมไม่ต้องเอ่ยเพราะ ช่วยคิดและวางแผนให้ตั้งแต่เริ่มแล้วนี่ไง


ตามแนวคิดของผมหากจะดัดแปลงรุ่นการแข่งขันเสียใหม่ขอเสนอดังนี้ครับ
                  1. ซุปเปอร์คัพ โอเพ่น
                  2. ซุปเปอร์คัพสแตนดาร์ด
                  3. Enduro Only
                  4. MX Only
                  5. Senior (35) 40 Up (ไม่จำกัดรถ)
                  6. Senior (45) 50 Up (ไม่จำกัดรถ)
                  7. Open (ไม่จำกัดอายุ/รถ)
                  8. Enduro Sprint (สำหรับผู้ทำเวลาต่อรอบได้ต่ำที่สุด..ให้โอกาสได้ สองครั้งต่อคน)

ทุกรุ่นควรจัดให้ 10 โล่ห์หรือถ้วยรางวัล ส่วนจะมีซองหรือไม่นั้นสุดแล้วแต่สมควร(ไม่ควรเกิน 3-5 รางวัล)

              ช่วงนี้ผมไม่ค่อยว่าง... วันจันทร์, พุธ, ศุกร์ ผมติดไปทำตัว(สลายไขมัน)ที่สลิมอัพเซนเตอร์ กว่าจะเลิกออกมาก็บ่ายสองกว่า ส่วนอังคาร, พฤหัส, เสาร์และอาทิตย์ อาจจะอยู่ที่ ลพบุรี หาเวลานัดไปคุยกันได้ แต่ตอนนี้ให้เบียร์ถ่ายทอดแนวคิดของผมไปให้พี่ต๊ะก่อน ฝากบอกไปว่า "ผมยินดีให้ความร่วมมือ"  :D

               ตัวอย่างกรณีผลที่เกิดขึ้นจากการจัดแข่งที่บึงหนองไผ่.... เป็นการจัดในวันพุธ และประกาศล่วงหน้าค่อนข้างกระชั้นไปนิด ทำให้คนไปร่วมการแข่งขันน้อย อยากให้นำปัญหาของการจัดการแข่งขันมาเป็นกรณีตัวอย่าง ...เรื่องการวางเส้นทาง ผู้จัดทำได้ดีพอใช้ ตรงส่วนที่วิ่งลอดใต้อาคารและวิ่งลงบันไดนั้นทำได้ดี แต่ส่วนที่วิ่งเลียบน้ำตรงๆยาวๆนั้นมีอันตรายมากไป เพราะทางแคบและแซงกันไม่ได้ครับ


เอาแนวคิดการจัดเอนดูโร่ครอสแบบสามโคกวาเลนไทน์อินเดอะเดิร์ทไปใช้ได้เลย.

เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:02:10 AM 10 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

  ขอบคุณที่แวะมาสนทนาครับ.... ;D

              ช่วงนี้ผมไม่ได้ออกไปขี่ เนื่องจากมีธุระต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงก่อนสงกรานต์ ..ทุกวันอาทิตย์ต้องขับรถไปส่งลูกกลับหอพักที่บางนาตราด กม. 26 (ม. เอแบค) ทำให้กลับมาขี่รถไม่ทันตอนบ่ายๆครับ...หากจะไปสนามคงต้องเปลี่ยนเวลาไปส่งจากบ่ายเป็นตั้งแต่เช้า....ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร

               แต่ในขณะที่ไม่ได้ออกไปขี่ ผมก็เตรียมชุดและเตรียมรถเอาไว้ให้พร้อมตลอดเวลา รถหลายคันอยู่ในสภาพพร้อมนำออกไปขี่...บางคันยังกองเป็นเศษรอการประกอบ ส่วนมากจะเป็นซุปเปอร์คัพที่ผมสะสมไว้แต่ไม่เคยขี่ ส่วนเครื่องสำรองของ XLR250 ที่ซื้อมาไว้ใช้ถูกนำไปโอเวอร์ฮอลใหม่พึ่งเสร็จ ชุดขับขี่ประเภทแว่นตา, เซฟการ์ด, Kneeguard Elbowguard ผมก็เที่ยวไปซื้อมาแทนของเก่าที่หมดสภาพไปจนหมดแล้ว

                รอแต่เวลาสวมชุดและไปขี่ที่สนามนั่นแหละครับ....ส่วนรถคันอื่นๆก้ยังอยู่ครบในโรงจอดเหมือนเดิม วิ่งได้บ้าง จอดไว้โชว์เฉยๆบ้าง แต่ทั้งหลายทั้งปวงยังอยู่ครบทุกคันขายกันไม่ลงเก็บไว้ด้วยความรักครับ หากมีโอกาสผ่านมาทางนี้ก็เชิญแวะมาคุยกันหรือนั่งดื่มกาแฟได้เลยครับ แต่ขอแนะนำให้โทรหากันก่อนหรือแจ้งในกระทู้ล่วงหน้าว่าจะแวะมาได้ยิ่งดีครับ ประเดี่ยวแวะมาแล้วไม่เจอกัน..อาจเดินทางไปดูงานต่างจังหวัดน่ะ

               
                                                                                            ขอบคุณที่แวะมาครับ   :)

เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 08:40:11 PM 11 สังคมทางฝุ่น / แจ้งข่าวสาร / ข่าวการแข่งขัน / ข่าวกิจกรรม / Re: 3-4 พ.ค.57 เอ็นดูโร่ มิตติ้ง ..ขับรถชมไพร ชิมฝุ่น.. ณ.เขาราวเทียน จ.ชัยนาท

อยากทราบรายละเอียด เกี่ยวกับแผนการเดินทาง, เส้นทาง, โปรแกรมการจัดกิจกรรมพอสังเขปครับ ขอรบกวนผู้จัดช่วยเข้ามาแนะนำด้วย   :)

เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 07:14:48 AM 12 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

ไม่เป็นไรครับน้าเปิ้ล... ;D

                จะมีรถวิบากหรือไม่มีเราก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมไม่แตกต่าง....

               โอกาสหน้าหาวินเทจโมโตครอสปีเก่าๆไว้ขี่ออกกำลังกายเล่นสนุกๆ ก็ยังทัน เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ...ผมเองก็ไม่มีเวลาและโอกาสเอื้ออำนวยให้ไปร่วมกิจกรรมงานแข่งในสัปดาห์นี้ ที่จัดขึ้น ที่โบนันซ่าในวันเสาร์ และจัดขึ้นที่ห้วยบง ด่านขุนทดในวันอาทิตย์แม้แต่งานเดียว

               เหตุผลเดียวที่ผมไม่สามารถทำได้คือ "ไม่พร้อม....ติดธุระ....ไม่มีเวลาจับรถแม้เพียงวันเดียว...วันไหนพอมีเวลาก็เหนื่อยมาจากภาระกิจประจำวันจนไม่มีแรงขี่เสียแล้ว...ขนาดจักรยานที่ต้องออกไปปั่นประจำยังกลายเป็นขี่วันหนึ่งเว้นไปสามสี่วันเลย  พอเวลาเราไม่ว่างขึ้นมา"

               เอาไว้ว่างๆและมีโอกาสเราคงได้ขี่วิบากด้วยกันแน่นอน อย่างน้อยก็ยังเคยออกไปปั่นจักรยานด้วยกันมาแล้วเมื่องาน Meeting ปลายเดือน ธค. ที่ผ่านไป....
               
แล้วจะแวะไปสังสรรค์ด้วยที่บ้านพระพุทธบาทนะครับ  จุ๊บๆๆๆๆๆ :-*
               

                   

เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 08:00:00 PM 13 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

 หากคำตอบและข้อคิดเห็นของผมพอช่วยประกอบการตัดสินใจได้ ผมยินดีครับ

          เชิญแวะเข้ามาคุยกันหรือสอบถามในนี้ได้เลย หรือจะเข้าไปใน Face book  ค้นคำว่า Rathasart Thongsuk  ก็จะสามารถคุยกับผมที่นั่นได้เช่นกันครับ ผมเปิดดูทุกวัน

เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 08:10:26 AM 14 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

ประเด็นคำตอบเพิ่มเติมครับ... ;D

        1.  อาการคันเร่งค้างเกิดจากสายคันเร่งหรือปลอกคันเร่งฝืดและติดขัดครับ เกิดขึ้นกับรถคันไหนๆก็ได้ที่ขาดการดูแลรักษาเท่าที่ควร

        2. รถสองจังหวะมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าสี่จังหวะ หากเป็นการขี่ในระยะทางไกลๆ จะบริโภคน้ำมันมากกว่าสี่จังหวะครับ หมายถึงว่าคุณต้องจัดหาน้ำมันมาให้เพียงพอต่อะการใช้งาน ...คุณจะหมดเงินกับค่าน้ำมันมากกว่าสี่จังหวะ มากพอสมควร และยังต้องมีน้ำมัน 2 T ที่นับวันจะหาได้ยากในท้องตลาดติดไปให้พอสำหรับการเดินทางไกลๆ

         หากชอบการท่องเที่ยว ผมแนะนำ CRF250L หรือ KLX250 มาใช้งานจะสะดวกในเรื่องการใช้งานและการบำรุรักษามากกว่ากันเยอะครับ ขี่ไปไหนๆก็ไม่ต้องกังวลเรื่องคุณจ่า และอะไหล่ก็สามารถเบิกศูนย์ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า รถยังผ่อนได้ ผมเองก็อยากได้มาใช้สักคันเหมือนกันครับ

         RMX 250 สภาพใหม่ๆเครื่องแรงมากทีเดียว แต่ตอนนี้เลิกผลิตไปตั้งแต่ปี 1996 พอสภาพเก่าๆจะมีปัญหาเครื่องโทรมซ่อมไม่ถึง อะไหล่ขาดแคลนไม่มีการนำเข้า ต้องพึ่งพาโรงกลึงเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วย วงจรชีวิตของมันต้องเวียนวนอยู่กับร้านซ่อม เดี๋ยวไปพังระหว่างทางจะทำให้การขี่ขาดรสชาติไป...หากใช้กันนานๆไม่แนะนำให้มีไว้ใช้ครับ.....อยากเสนอให้ทบทวนและพิจารณาดูอีกสักครั้งนะครับ

เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 07:59:23 AM 15 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

ตอบคุณ nasic007 ครับ

              RMX เป็นรถที่ดีครับเครื่องแรงมากหากได้มาในสภาพใหม่ๆ รถจะใช้งานได้ดีระยะหนึ่ง แต่พอใช้งานไปนานๆ เครื่องหลวมจะพบปัญหาวาล์วไอเสียที่เป็นแผ่นวาล์วอลูมิเนียมแบนๆ ตรงพอร์ทไอเสียมันจะติด และอาจจะขาดคา (อะไหล่ไม่มี..ต้องใช้บริการโรงกลึง ทำออกมาก็ไม่ดีเท่าของเดิมเนื่องจากวัสดุไม่เข้ากัน)

              จากกรณีดังกล่าวทำให้ สูญเสียกำลังแรงบิดในรอบต่ำ คล้ายๆกับ CRM250 ที่ RC วาล์วไม่ทำงาน จะกลายเป็นรถรอรอบ ไปในที่สุดครับ....อีกประการหนึ่ง น้ำหนักตัวของมันก็ไม่เบาเลย คนตัวเล็กๆ หรือรูปร่างผอมจะลำบากในการยกย้าย กรณีที่ต้องยกรถหรือเข็นเพื่อข้ามสิ่งกีดขวาง

             XR600 รถแรง แต่นัำหนักตัวเยอะ การขับขี่ในทางแคบๆระยะสั้นๆทำได้ลำบาก  เป็นรถสตาร์ทเท้า ต้องชงคันสตาร์ทให้ได้จังหวะจริงๆจึงจะสตาร์ทติด ล้มแต่ละทีน้ำมันมักจะท่วมและต้องสตาร์ทไล่น้ำมันกันจนเหงื่อซึม แต่ทางตรงทางยาว หมดห่วงเรื่องพลกำลังครับ คนตัวเล็กตัวผอมไม่แนะนำให้หามาใช้ ผมเองมีใช้อยู่คันหนึ่งตอนนี้

           XR250 รถเอนดูโร่ในตำนาน ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทนถึกเหมือนขี่ควายไม่ต่างกับ XR600 แต่เครื่องไม่แรง ต้องปรับแต่งโช๊คหน้าหลัง และทดสเตอร์หลังใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มแรงบิดในตีนต้น รถที่ผมใช้ เปลี่ยนไปใช้โช๊คหน้า XR600 และโช๊คหลัง XR600 เปลี่ยนน้ำมันใหม่ เป็นโมตุลเบอร์ 5 ใช้งานได้ดีกว่าเดิมจนเห็นความแตกต่างครับ (ส่วนโช๊ค XR250 หน้าและหลังผมยกไปใส่ JR120 ลงตัวโดยไม่ต้องแต่งอะไรเลย)..และทราบว่าอะไหล่ XR250 พวกลูกสูบหาไม่ยาก มีประกาศขายในเว็บด้วย ทำให้การซ่อมบำรุงทำได้ง่ายไม่ต้องรออะไหล่ครับ

             สรุปรวมความว่า RMX250 หากใช้นานๆ ไม่คุ้มกับความเสี่ยงในการบำรุงรักษา เรื่องวาล์วไอเสียที่เป็นจุดอ่อนของเครื่องยนต์ หากเน้นขี่ท่องเที่ยวแนะนำ XR250 และ 600 ตามลำดับครับ ขอให้มีสภาพดีๆ ขี่กันจนลืมรถใหม่เหมือนกันครับ

เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 09:08:03 PM 16 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

สาระน่ารู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายมาฝากกันครับ อ่านจบแล้วนำไปปรับปรุงใช้จะเกิดประโยชน์แก่ตนเอง

                                                                            [size=12pt]  รู้ทัน ปวดกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกาย
โดย สมพัฒน์ จำรัสโรมรัน ที่ปรึกษาด้านการออกกำลังกาย

     อาการปวดหรือเจ็บกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกายมักจะเกิดขึ้นกับทุกๆ คน โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ ดังนั้นจึงควรรู้ทัน เพื่อไม่ให้อาการนี้มาทำลายความตั้งใจในการออกกำลังกายของคุณ

2 สาเหตุหลัก

     ก่อนที่จะรู้ถึงวิธีแก้ไข หรือการบรรเทาอาการ เรามาทำความรู้จักกับ 2 สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกายกันก่อน

     มีกรดแลคติคในปริมาณสูง อาการเจ็บหรือปวดเมื่อยที่กล้ามเนื้อเกิดขึ้นทันทีหลังจากการออกกำลังกาย ที่เรียกว่า muscle soreness นั้น ส่วนใหญ่จะเกิดจากการมีของเสีย คือมีกรดแลคติคสะสมอยู่ในกล้ามเนื้อในปริมาณสูง โดยเฉพาะส่วนของกล้ามเนื้อหลักๆ ที่ใช้ในขณะออกกำลังกายโดยกรดแลคติคเป็นผลที่เกิดขึ้นจากการเผาผลาญพลังงานประเภทคาร์โบไฮเดรตในร่างกาย และเมื่อมีกรดแลคติคสะสมอยู่ที่กล้ามเนื้อมาก ก็จะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าและปวดที่กล้ามเนื้อได้ แต่อาการปวดเมื่อยในลักษณะนี้จะค่อยๆ ลดลงและหายไปหลังจากการออกกำลังกายเพียงไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากกรดแลคติคเหล่านี้จะค่อยๆ ถูกระบายและกำจัดออกไปจากกล้ามเนื้อทางระบบไหลเวียนโลหิต โดยบางส่วนจะถูกนำกลับไปใช้เป็นแหล่งพลังงานสำหรับการออกกำลังกายต่อไป

     เส้นใยเล็กๆ ฉีกขาด ส่วนอาการปวดเมื่อยและเจ็บที่กล้ามเนื้ออีกลักษณะหนึ่ง จะเกิดขึ้นหลังจากออกกำลังกายไปแล้วสักวันหรือสองวัน โดยจะมีอาการปวดเมื่อยและเจ็บกล้ามเนื้อมาก แต่หลังจากนั้น 2-3 วันอาการจะค่อยๆ ดีขึ้น อาการปวดกล้ามเนื้อในลักษณะนี้จะมีสาเหตุมาจากเส้นใยเล็กๆ ภายในกล้ามเนื้อมีการฉีกขาด อันเนื่องมาจากมีการออกแรงหรือใช้งานมากกว่าที่เคยทำเป็นประจำ ที่เรียกว่า DOMS หรือ Delayed Onset Muscle Soreness โดยส่วนใหญ่แล้วจะเกิดกับคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ หรืออาจจะเกิดขึ้นกับคนที่มีการออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรม เช่น เพิ่มระยะเวลาหรือความหนักของการออกกำลังกายให้สูงขึ้นกว่าที่เคยปฏิบัติอยู่ เพื่อปรับเปลี่ยนพัฒนาให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง และมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นด้วย

      สำหรับอาการปวดเมื่อยและเจ็บกล้ามเนื้อในลักษณะของ DOMS นี้ บางคนอาจจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ถ้าเจ็บก็ให้ไปเล่นซ้ำ” ซึ่งตามหลักความจริงนั้นถูกต้องเพียงบางส่วน เพราะการกลับไปออกกำลังกายซ้ำในบริเวณกล้ามเนื้อกลุ่มเดิมนั้น ควรจะต้องรอประมาณ 48 ชั่วโมง เพื่อให้กล้ามเนื้อหรือเส้นใยที่ฉีกขาดมีการพักและซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่พร้อมจะออกกำลังกายต่อไป ซึ่งถ้าทำได้อาการปวดเมื่อยที่เกิดขึ้นจะค่อยๆ ลดลงและหายไป รวมถึงสามารถลดการฉีกขาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการออกกำลังกายครั้งต่อๆไปได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อมีการพัฒนาจนแข็งแรงขึ้น แต่ถ้ามีอาการเจ็บแล้วกลับไปใช้กล้ามเนื้อกลุ่มเดิมออกกำลังกายซ้ำเลยในวันรุ่งขึ้น จะยิ่งทำให้มีอาการเจ็บรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากเส้นใยกล้ามเนื้อจะมีการฉีกขาดเพิ่มขึ้น จนบางคนทนไม่ไหวจึงล้มเลิกความตั้งใจในการออกกำลังกายไปเลยก็มี

ไขเคล็ดลับวิธีแก้

     คงต้องบอกว่าอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อทั้งสองลักษณะที่กล่าวไปนั้น ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากเป็นกลไกที่เกิดขึ้นในร่างกายตามธรรมชาติ แต่เราสามารถลดความเสี่ยงและความรุนแรง หรือทำให้มีอาการปวดน้อยลงได้ ด้วยวิธีการเหล่านี้

     อบอุ่นร่างกาย ก่อนการออกกำลังกายทุกครั้งควรมีการอบอุ่นร่างกายอยู่เสมอ เช่น การอบอุ่นร่างกายแบบบริหารหัวใจด้วยการเดิน ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรือการใช้อุปกรณ์บริหารหัวใจทั้งหลายในลักษณะเบาๆ ประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้ระบบต่างๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะระบบไหลเวียนเลือดได้เปิดใช้อย่างเหมาะสม แล้วค่อยทำการยืดกล้ามเนื้อแบบมีการเคลื่อนไหว หรือที่เรียกว่า dynamic stretching เพื่อลดการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อที่จะเกิดขึ้นในช่วงเริ่มออกกำลังกาย โดยระบบไหลเวียนเลือดจะทำหน้าที่ในการระบายของเสียเหล่านี้ออกไป ไม่ให้เกิดการสะสมในปริมาณที่มาก เพราะถ้ามีมากจะทำให้ยิ่งปวดเมื่อยกล้ามเนื้อจนไม่สามารถออกกำลังกายต่อไปได้

     การทำคูลดาวน์ หลังออกกำลังกายเสร็จ ควรมีการทำคูลดาวน์ในแต่ละครั้ง โดยการค่อยๆ ลดความหนักของการออกกำลังกายลง เพื่อให้ระบบหมุนเวียนของเลือดมีการระบายกรดแลคติคออกจากกล้ามเนื้อให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งระยะเวลาของการคูลดาวน์นี้อาจใช้เวลาตั้งแต่ 5-10 นาทีขึ้นไป ขึ้นอยู่กับความฟิตสมบูรณ์ของร่างกาย ระยะเวลา หรือความหนักที่ใช้ในขณะออกกำลังกาย และหลังจากการทำคูลดาวน์เสร็จแล้ว ให้ทำการยืดกล้ามเนื้อแบบค้างไว้ด้วย หรือที่เรียกว่า static stretching เพื่อลดการเกิดตะคริวและการตึงตัวของกล้ามเนื้อ สามารถยืดค้างไว้ได้ประมาณ 15-60 วินาที ในกล้ามเนื้อแต่ละมัด โดยมัดหลักๆ ที่ใช้ในการออกกำลังกาย สามารถทำซ้ำได้ประมาณ 1-4 ครั้งในแต่ละมัด

     ยืดกล้ามเนื้อด้วย foam roller โดยทำหลังจากการคูลดาวน์ ด้วยการให้กล้ามเนื้อที่ใช้ในการออกกำลังกาย และเป็นตำแหน่งที่รู้สึกว่ามีอาการปวดเมื่อยมากที่สุดวางอยู่บนแท่งโฟม แล้วกดคลึงไปมา ณ ตำแหน่งนั้น ประมาณ 30-60 วินาทีในแต่ละครั้ง สามารถทำได้ 3-4 ครั้งในแต่ละมัด

     ซาวน่าหรือสตรีม การเข้าซาวน่าหรือสตรีมรูมหลังจากออกกำลังกายเสร็จเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยลดอาการปวดเมื่อยและคลายกล้ามเนื้อได้ เพราะความร้อนจากการเข้าไปนั่งในห้องซาวน่าหรือสตรีมรูมจะช่วยให้เลือดมีการไหลเวียนถ่ายเทของเสียออกจากกล้ามเนื้อและร่างกายได้เร็วขึ้น (ทำให้กรดแลคติคถูกถ่ายเทออกจากกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว) และของเสียบางส่วนจะถูกขับออกจากร่างกายโดยผ่านทางเหงื่อ นอกจากนี้ความร้อนจะช่วยให้กล้ามเนื้อที่มีอาการปวดตึง คลายตัวหรือลดการตึงตัวลงได้ โดยใช้ระยะเวลาในการเข้าซาวน่าหรือสตรีมรูมประมาณ 10-15 นาทีก็เพียงพอ

     นวด การนวดหลังจากออกกำลังกายเสร็จเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดอาการปวดเมื่อยและความตึงตัวของกล้ามเนื้อลงได้ เพราะช่วยไล่ของเสียออกจากล้ามเนื้อ โดยเฉพาะการนวดที่เรียกว่า sports massage จากผู้ที่เชี่ยวชาญ

     ประคบ ในช่วงแรกหลังจากออกกำลังกายหรือแข่งขันกีฬาเสร็จ นักกีฬาส่วนใหญ่จะใช้ความเย็นหรือน้ำแข็งประคบในตำแหน่งของกล้ามเนื้อหรือข้อต่อที่มีการใช้มากๆ และอาจเกิดการฉีกขาดเล็กๆ ภายใน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเจ็บของกล้ามเนื้อตามมาภายหลัง โดยการใช้น้ำแข็งหรือความเย็นเข้าไปประคบจะมีส่วนช่วยในการห้ามเลือด ลดอาการบวมและปวดที่กล้ามเนื้อลงไปได้ โดยการประคบความเย็นนั้นควรใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที สลับกันไปในช่วง 1-2 ชั่วโมงแรกหลังจากออกกำลังกาย

     หยุดพัก ถ้าอาการปวดกล้ามเนื้อมีมากอาจหยุดพักออกกำลังกายไปเลยประมาณ 2-3 วัน จนอาการปวดดีขึ้นค่อยเริ่มต้นออกกำลังกายต่อไป โดยไม่ควรหยุดออกกำลังกายนานเกินไป เพื่อรักษาสภาพความฟิตสมบูรณ์ของร่างกายไม่ให้ถดถอย
[/size]

เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 02:28:12 AM 17 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

 ขอบคุณภาพบรรยากาศการแข่งขันที่นำมาแชร์ให้ชมนะครับน้องดอยบังลม   :)

               วันอาทิตย์นี้ (23 มีค.) เพื่อนๆชาวเอนดูโร่ และโมโตครอสท่านใดที่ว่างจากภารกิจ สามารถเข้าไป"นวดช่วงล่าง" และสนทนาธรรมกันที่สนามสามโคกในยามเย็นค่ำก็ขอเรียนเชิญนะครับ ....ได้สอบถาม พี่สะมะ..ลุงหยอยแห่งสำนักเดิร์ทแทรกก็ได้ทราบว่าพี่เขาก็จะไปเฮฮากับพวกเราเช่นกัน ;D

              ฝากถึงน้าเบี้ยว....ผมจะเอาเก้าอี้สนามติดไปด้วย...คงได้ส่งมอบให้กันในวันอาทิตย์นี้แหละครับ ;)

เรื่องอื่นที่อยากเล่า.... ::)

               จากที่คุยฟุ้งเผลอใจไปโม้เอาไว้เมื่อสองปีที่แล้วว่าจะปรับพื้นที่ ประมาณสองไร่ครึ่ง ที่ซื้อไว้แถวๆคลองสี่ให้เป็นสถานที่ขี่รถออกกำลังกาย ในยามที่ไม่ได้มาสนามสามโคก ก็พึ่งจะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง เหตุเพราะปัจจัยที่ใช้ในการดำเนินการไม่มี...จึงต้องขวนขวายหาแหล่งที่มาของเงิน..ซึ่งดำเนินการเสร็จแล้วครับ เอาไว้ลองรถและกางเต๊นท์ในช่วงที่อากาศกำลังเหมาะ

ก่อนที่ๆแปลงนี้จะกลายเป็นสวนผลไม้แบบเกษตรอินทรีย์....จึงอยากจะให้มีโอกาสได้ชวนเพื่อนๆไปกางเต๊นท์นอนเลี้ยงยุงกันสักหน่อย... :-*

                จบเรื่องเล่า....ไว้พบกันที่สนามสามโคกวันอาทิตย์นี้ครับ... ;D

เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 07:17:33 AM 18 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

 แจ้งมาเพื่อทราบครับ..                   

                        วันอาทิตย์ที่ 9 นี้ตรงกับการแข่งขัน World Motocross ที่สนามปิ่นทอง ศรีราชา เชื่อว่าจะมีคนสนใจไปชมกันล้นหลาม...น้องชาย(ญาติ)ผมยังโทรมาชวนไปชมด้วยกันแต่ผมปฏิเสธไป เพราะตรงกับการทำบุยเลี้ยงเพลของที่บ้าน (ขออภัยที่ไม่ได้เชิญเพื่อนๆ)

                         ผมเลยนัดกับน้าต้นคลอง 5 ไว้ว่า วันอาทิตย์ช่วงบ่าย ใครที่ไม่ได้ไปชมเวิล์โมโตครอส น่าจะไปรวมตัวขี่รถเล่นกันที่สนามสามโคก...หากเพื่อนๆแวะผ่านมาอ่าน และว่างๆไม่ได้ไปไหนก็ขอเชิญที่สนามนะครับ

                         จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน  :)

         

เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 07:05:45 AM 19 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

  วานนี้ติดธุระเรียนขับขี่ปลอดภัยที่ศูนย์ฮอนด้ารามคำแหงจนไม่สามารถติดรถไปขี่กับเพื่อนๆได้ แต่ก็ขับรถไปนั่งสนทนาและร่วมสังสรรค์กันจนสองทุ่มตามเคย

               ยินดีต้อนรับและขอบพระคุณสองเซียนเอนดูโร่รุ่นใหญ่อย่าง จารย์พร และพี่เอกดอนเมืองแห่งกลุ่มดอนขุนเทียน ที่แวะไปเยี่ยมสนามสามโคก ..ขออภัยที่เส้นทางบางช่วงยังไม่เรียบร้อยเพราะกรรมกรสนามอย่างผมดันติดธุระ และไม่ได้ขี่แนะนำเส้นทางรอบที่ถูกต้อง...สัญญาว่าสัปดาห์หน้าทุกอย่างจะเรียบร้อยกว่านี้ครับ..ผมคงจะว่างแล้ว  :P

               น้าต้นคลองห้า..วานนี้เปลี่ยนปลายท่อให้ CRFL สั่งตรงมาจาก CMMX shop กับการปรับแต่งนิดๆหน่อยๆ โห...แม่มเสียงดังคำรามลั่นสนาม ดุเดือดกว่าเดิม
               น้าสมชาย..บินไสว ซ้อมเที่ยวนี้พลาดไปโดดตูดบิด เลยคลุกฝุ่นในสนามโมโตครอส แต่แกรูปมวยดีมาก ลุกเร็วจนกรรมการมองไม่ทัน...อิอิอิ.
               จ่าวัฒน์ ขากลับ เกือบหมดสนุกเพราะรถตู้ติดหล่ม ต้องระดมสาธุชนไปช่วยกันเข็นและดันออก...เกือบแย่ไปเหมือนกัน..
               Samsam ครั้งนี้มาแบบนายพราน...แกพาน้องๆไปหาสถานที่ซ้อมยิงปืนให้พวกเรานั่งสยิวกับเสียงของมันในยามค่ำคืน....ไม่รู้แกยิงอะไรตอนมืดๆ   ::) ช่วงกำลังลองปืนใครขี่เอนดูโร่ผ่านไประวังนะเว้ยเฮ้ย
               ตั้ม เสนา เที่ยวนี้ได้ช่วยเอารรถไมตี้คันสูงปรี๊ด ลากรถตู้คุณจ่าออกมาจากหล่ม...
               ตัวผมเอง เหนื่อยจากการขี่รถในสนามฝึกหลายชั่วโมง จนสลึมสลือขับรถกึ่งหลับในขับรถจากศูนย์รามคำแหง ตรงไปสนามสามโคกตามที่นัดกับเพื่อนๆเอาไว้ และมันบ่ายมากเกินกว่าจะเอารถไปขี่ด้วยไหว....เสียดายมาก
               อานนท์ กับช่างกร แลมีความสุขกับ Regency แกล้มถั่วต้มในยามค่ำจนหลายคนอิจฉา....โอกาสหน้าผมจะเอาลุงแจ๊คไปร่วมด้วยครับ

               สุดท้าย ยินดีต้อนรับทีมแข่งโมโตครอส Rookie ของหลานกั๊ก กับน้าก้อง ลาดยาว ที่แวะเวียนไปทดสอบสนามให้น้าๆลุงๆได้ชมเป็นขวัญตา

พวกเราปิดประชุมด้วยความมึนเมาอย่างทุลักทุเล.เพราะเหล้าหมด...แต่ Wine cooler ของผมเหลือ 6 ขวด ไม่มีคนสนใจ แงๆๆๆๆๆ  : :'( :'(
               

เมื่อ: มีนาคม 02, 2014, 05:25:29 AM 20 สังคมทางฝุ่น / ภาพทริป / การแข่งขัน / กิจกรรม / Re: ห้องนั่งเล่น @Samkok EMX Park (Enduro&Motocros) #The Legend is back!(page104)

กระทู้ที่แล้วนำเสนอเก้าอี้แบบพับไว้พกไปสนาม....

       กระทู้นี้ขอแนะนำ Flysheet สำหรับไว้ใช้งานในสนาม ยามที่ไม่มีเต๊นท์ หรือการออกไปตั้งแค๊มปืพักแรมครับ เก็บสะดวก พร้อมภาพตัวอย่างวิธีการกาง  และการทำเสาค้ำที่สร้างขึ้นจาก ท่อ PVC สามารถกำหนดความยาวได้ แต่ถ้าจะวื้อสำเร็จแบบพับสามท่อน มีขนาดความยาว 1.8 และ 2.0 เมตรนะครับ  แต่ทำด้วย PVC ถูกกว่ากันเยอะ...

 
           ตัวอย่างวิธีการกางใช้งานในรูปลักษณ์ต่างๆ

 
           แบบใช้สองเสาค้ำ

 
          ภาพแสดงการติดตั้งจริง (อ้างอิง: Weekendhobby.com )

 
          ภาพแสดงการติดตั้งกับด้านข้างของรถสะดวกในการเข้าไปพักใน... ผมก็ใช้ผ้าลักษณะสี่เหลี่ยมแบบนี้ (อ้างอิง : Weekendhobby.com)

 
         ขนาดผ้าที่นิยมใช้ คือ 3x4 เมตร ครับ..ผมมีไว้ 2 ผืน ปกติกางผืนเดียว หากฝนตกหรือแดดจัดจะเพิ่มอีก 1 ผืน (อ้างอิง : Weekendhobby.com)

 
        ภาพ Topview แสดงตำแหน่งจุดยึดFlysheet ด้วยสมอบก

 
       ภาพแสดงการกาง Flysheet แบบง่ายๆ พร้อมอุปกรณ์


       ภาพตัวอย่างเสาค้ำFlysheet ทำด้วย PVC


       หัวเสาค้ำทั้งสองด้านเจาะฝาครอบร้อยน๊อตยาว(ยิ่งยาวยิ่งดี)สำหรับปักดินและเกี่ยวกับตาไก่ของผ้าใบ


       การตัดต่อและการใช้ข่อต่อสวมตรงไม่ทากาว(ด้านหนึ่ง) สามารถกำหนดความยาว และเก็บใส่ลังได้ง่าย....ข้อสำคัญ บรรทุกไปให้ครบแล้วกัน

  ราคาแผ่น Flysheet ขนาด 3x4 เมตร 600+(บาท) .......(ราคาโดยประมาณ)
  เสาค้ำสมอบก ขนาด 2.0 ม. ราคา 350+(บาท) 
  ขนาด1.8 ม. ราคา 280+(บาท)


  ปล. แนะนำให้ใช้่เสา PVC ขนาด 5/8 หรือ 1 นิ้ว สามารถเลือกความยาวของเสาได้ตามสะดวกและยังแบ่งเป็นท่อนเก็บง่าย...(ผมหลวมตัวไปซื้อท่อนอลุมิเนียมหมดตังค์ไปเยอะ  :- )
 
 


หน้า: [1] 2 3 ... 43