ผู้เขียน หัวข้อ: รถแต่ง เทคนิกขั้นเทพ[รถแต่ง]  (อ่าน 5502 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

probotmovie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • ดูรายละเอียด
รถแต่ง เทคนิกขั้นเทพ[รถแต่ง]
« เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 05:25:07 PM »
รถแต่ง เทคนิกขั้นเทพ[รถแต่ง]

วิธีปรับแต่งรถอื่นๆ ที่ทำให้รถแรงขึ้น

น้ำหล่อเย็น

น้ำหล่อเย็นคือการฉีดน้ำไปโดยตรงระหว่างอากาศกับเชื้อเพลิง น้ำที่ฉีดเข้าไปจะไปผสมกับอากาศทำให้มีความหนาแน่นและเย็นขึ้น และกระตุ้นให้กระบอกสูบทำงานมากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาใหม้มีประสิทธิภาพมากขึ้น น้ำหล่อเย็นยังได้นำไปใช้ในรถแต่ง World Rally Championship แต่จะอันตรายเมื่อใช้กับขณะที่มีอากาศอุณหภูมิต่ำกว่า45 องศาเซลเซียส และมีความดันต่ำกว่า 0.6 บาร์ เพราะไกฉีดของรถแต่งจะทำงานที่อุณหภูมิ 42 องศาเซลเซียส ปิดลงที่ อุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียสมีความดันสูงกว่า 0.6 บาร์


การระบายความร้อน

การะบายความร้อนทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ต่างกับการผสมอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิงเล็กน้อย เพราะการระบายความร้อนมักพบได้ทั่วไปในเครื่องยนต์เทอร์โบและออกแบบมาเพื่อให้อากาศภายนอกที่ไหลเวียนเย็นลง และทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น อากาศที่เย็นลงบริเวณภายนอกสามารถไหลผ่านได้ดีทั้งทางตรงและทางอ้อม การไหลเวียนโดยตรงจะติดตั้งตัวระบายความร้อนที่บริเวณด้านหน้ารถ  ส่วนทางอ้อมนั้นจะติดตั้งไว้ในห้องเครื่องยนต์เพื่อเป็นตัวปรับหรือระบายอากาศ

 น้ำหล่อเพื่อช่วยระบายอากาศ

พบได้ในรถซูบารุ รุ่น WRX Sti คือแทนที่จะใช้การฉีดน้ำเข้าไปในน้ำมันเชื้อเพลิงกับอากาศ ซูบารุใช้พ่นสเปรย์น้ำไปยังด้านนอกของตัวระบายอากาศเพื่อทำให้หล่อยเย็นทำงานเต็มที่ ในรุ่นท๊อปยังใช้ ECU เป็นตัวควบคุมการจุดระเบิดในกรณีที่มีอุณหภูมิสูงอีกด้วย ในรถที่ไม่ใช่สเปคสูงๆ จะมีปุ่มแบบแมนนวลควบคุมได้ภายในเวลา 5 วินาที

 อัดอากาศดีเข้าดับความร้อน

ระบบนี้พัฒนามาจากระบบน้ำหล่อเพื่อช่วยระบายอากาศ แทนที่จะใช้การพ่นสเปรย์น้ำรอบอินเตอร์คูลเลอร์ด้านนอก ก็หันมาใช้ถังเพื่อฉีดน้ำตรงไปยังหม้อน้ำ ปั๊มนี้จะจ่ายน้ำไปยังถังอัดอากาศเพื่อฉีดไปทั่วทั้งหม้อน้ำ การอัดอากาศนี้ทำได้ดีขณะที่เครื่องยนต์เริ่มทำงานและเมื่อเครื่องยนต์ร้อนก็จะทำให้เกิดความต้องการให้มีการฉีดน้ำมากขึ้น

ระบบทำความเย็น

แทนที่จะใช้การฉีดน้ำโดยตรง ระบบทำความเย็นนี้ทำหน้าที่เหมือนหม้อน้ำเพื่อช่วยทำให้อากาศเย็นลง โดยจะบีบอัดก๊าซเช่นเดียวกับตู้เย็นที่ใช้ในบ้านเรือน ก๊าซจะถูกบีบอัดความเย็นให้กลายเป็นของเหลวแล้วส่งไปยังตัวเปลี่ยนความร้อน และส่งกลับไปยังก๊าซอีกครั้งเพื่อให้เย็นลงและด้วยเหตุนี้อากาศจะเย็นลงกว่าเดิม ซึ่งตอนนี้ ก๊าซที่เย็นลงนั้นจะถูกบีบอัดอีกครั้งที่ภายนอกอินเตอร์คูลเลอร์ให้ระบายความร้อนออกผ่านทางหม้อน้ำ

NITROUS OXIDE – NOS

 

อ่านต่อ... รถแต่ง
เว็บที่เกี่ยวข้อง : รถแต่ง
[รถแต่ง]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:38:12 AM โดย probotmovie »

cocore

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 156
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รถแต่ง เทคนิกขั้นเทพ[รถแต่ง]
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 01:27:55 PM »
ขอบคุณมากๆครับ

oganism

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
Re: รถแต่ง เทคนิกขั้นเทพ[รถแต่ง]
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 12:38:10 AM »
ขอบคุณมากครับบ  ::) ::)

puk125

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รถแต่ง เทคนิกขั้นเทพ[รถแต่ง]
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 08:24:15 PM »
ขอบคุณครับ

people

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: รถแต่ง เทคนิกขั้นเทพ[รถแต่ง]
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 08:44:51 AM »
ขอบคุณมากๆคับ  ;D
Post by skateboard outdoorSBO