ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดผ่าให้ดู แด๊ชตัวแรง 950 ปรีดา อุดรฯ มาที่บอร์ดใหม่แล้วครับ  (อ่าน 251408 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ann

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • ดูรายละเอียด
สวัสดี พี่เล็กวัดนอก
ขอบคุณครับ.

paey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สูตรตีท่อของ อ.ปรีดา ถ้าตัดท่อแป๊ปหลังกรวยหลังให้สั้นลงได้ไหมครับ จะมีผลอะไรหรือเปล่าครับ

motojiroi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 84
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สูตรตีท่อของ อ.ปรีดา ถ้าตัดท่อแป๊ปหลังกรวยหลังให้สั้นลงได้ไหมครับ จะมีผลอะไรหรือเปล่าครับ



ตอบแทนให้คับ  น่าจะมีผลแน่นอนคับ  มันอยู่ที่ว่าเอาไปใช้วิ่งแบบไหนคับ  Road racing  หรือว่า Motocross
คำนึงถึง CC ของรถด้วยคับ  (ลองหาสูตรคำนวนท่อในเว็บดูคับ)
กรวยหลังผมเปรียบเทียบให้ตามนี้แล้วกันคับ

      CC               Road racing       Motocross
     50-80               10.5-12         8.5-9.5  (องศากรวยที่แหลมที่สุดคับ)
     100                  10.5-12         9-10
     125                  9.5- 12          8.5-10
     175                  10-12            8-10

คร่าวๆ ประมาณนี้คับ   ลองหาภาพเลื่อนไหวประกอบคับ  มันจะเป็นไอเสีย สะท้อนกลับเข้าไปสู่ห้องเผาไหม้(สะท้อนกลับที่กรวยหลัง องศา น้อย สะท้อนกลับได้น้อยองศามาก สะท้อนกลับได้มากคับ )  ถ้าสงสัย ผมแนะนำ ซื้อ DVD ของอาจารย์ไปดูคับ  กระจ่างแน่นอนคับ



ลองเปรียบเทียบกันดูคับ  ระหว่าง 10 กับ 12 องศาคับ  มีผลแตกต่างยังไงบ้าง ลองดูตามกราฟคับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 09:36:08 PM โดย motojiroi »

PRO-MINIS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1427
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อาจารย์ครับ..ในเครื่องเคอาร์(วิบาก) บาลานเซอร์เราสามารถถอดออกได้หรือไม่ครับ เครื่องจะสั่นจนเกิดผลเสียต่อการโมดิฟายของเราหรือไม่ เพราะผมสังเกตุว่าในเครื่องkx125ไม่ใช้บาลานซ์เซอร์ เลยอยากถอดออกเพื่อลดภาระเครื่องครับ ขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้าครับสงกรานต์นี้สุขภาพแข็งแรงครับ

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อาจารย์ครับ..ในเครื่องเคอาร์(วิบาก) บาลานเซอร์เราสามารถถอดออกได้หรือไม่ครับ เครื่องจะสั่นจนเกิดผลเสียต่อการโมดิฟายของเราหรือไม่ เพราะผมสังเกตุว่าในเครื่องkx125ไม่ใช้บาลานซ์เซอร์ เลยอยากถอดออกเพื่อลดภาระเครื่องครับ ขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้าครับสงกรานต์นี้สุขภาพแข็งแรงครับ

...ในรถKX ออกแบบข้อฯแตกต่างกับเคอาร์ครับ   เคอาร์เลยสั่นมากกว่า  การสั่นที่ข้อฯจะต้านการหมุนรอบเร็วๆของตัวชิ้นส่วนเครื่ิงทั้งหมดครับ
..แต่การที่มีแกนบาล้านท์ก็ก็มีภาระให้กับเครื่องเช่นกัน  เลยลดน้ำหนักตามสูตรฯที่ลงให้ดูครับ ขอบคุณครับ...

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สวัสดีครับ อาจารย์ปรีดา
ข้อเหวี่ยงแดช กับ แอลเอส มีจุดถ่วงที่ต่างกัน แล้วบาลานเซอร์กับเฟืองที่มีจุดมาร์ค 
สามารถใช้ด้วยกันได้มั้ยครับ คือตอนนี้ใช้แดชอยู่แต่ข้อเหวี่ยง แอลเอส ชุดบาลานและเฟืองยังเป็นของแดชอยู่ครับ รถทางตรงครับ ขอบคุณครับ

...ข้อฯจุดเหวี่ยงแตกต่างบ้าง  แต่ลองสังเกตุดูจะรู้ว่า เครื่องแอลสั่นน้อยกว่า เพราะความที่ลงตัวในจุดที่แรงเหวี่ยงสวนกัน  ทำให้เกิดการบาล้านท์ ที่เหมาะสมกว่าครับ   หรือข้อแด๊ช อาจลองสับฟันเฟืองบาล้านท์ดู  ขึ้น หรือลง 1มาร์ค  อาจจะดีขึ้น  สามารถลองได้ไม่เสียหายครับ เพื่อจุดที่แม๊ชที่สุดนั่นเอง  เพราะข้อฯแด๊ชจุดถ่วงเยื้องหน้า หลังครับ

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
รบกวน อาจารย์ ตรวจ ข้อความส่วนตัวหน่อยครับ มี ออเดอร์ ครับ

..รบกวนโทรฯมาคุยได้ครับ  ตรวจข้อความไม่เป็นครับ เรื่องคอมฯไม่เก่งเลยครับ

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สอบถามอาจารย์คับ  ปัญหาเกียร์ 3 หลุด  แก้ได้ยังไงบ้างคับ  เพราะใช้รอบสูง  บางครั้งก็หลุด บางครั้งก็ไม่หลุด (Darg bike)  ส่วนชุด เสื้อ+ฝา ลูก STD  ผมวัดฝาเรียบร้อยแล้วคับ  ระยะ  ฝา+ลูก สูบ  ได้ค่า 0.9 mm  (ต้องปาดฝาลงให้เหลือ 0.8 mm หรือไม่คับ)

....เกียร์3ชอบหลุดในเกียร์แด๊ช   แต่เกียร์แอลไม่เป็น เพราะออกแบบขาฟันเฟืองใหม่แล้ว  ส่วนการแก้ที่แด๊ช ต้องกันก่อนหลุด  เพราะหลุดแล้วแก้ยาก  เฟืองสึกไปนิดๆแล้ว  ก้ามปูต้องเปลี่ยนใหม่ด้วย   
..สาเหตุที่หลุดเพราะการขบกันของเฟืองน้อยไม่ลึกจนสุดเท่าที่จะเป็นครับ  อาจต้องกลึงร่องปลิ้นออกมาอีก1.5มิล และหาแหวนรองหลังเฟืองออกมาให้มีระยะฟรีเท่าเดิม  เข้าใจหรือปล่าวไม่ทราบครับคิดและดูของจริงตามด้วยครับ
..ระยะห่างสควิชฝากับลูกในลูก STD จูเนียร์  ให้ได้น้อยลงมาถึง0.3 ม.ม.ได้และจะวิ่งดีมากครับ  ต้องปาดไล่ใหม่เลย เริ่มวัดใหม่ต้องทำโดมใหม่  เช็คของเก่าแล้ววัดค่าไว้ก่อน  ว่าจะแก้ยังไงครับ  เพราะการปาดแล้วต้องได้ค่าห่างที่พอดี  และความจุก็ต้องได้ด้วย  อาจงงนิดๆแต่ลองคิดให้ลงตัวก่อนทำครับ เพราะการขึ้นสูงต่ำของหัวลูก เกิดได้จากปะเก็นตีนเสื้อด้วย  เราต้องจัดการด้านล่างให้ได้หัวลูกเสมอขอบปลอกไว้ก่อนครับ

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
  :-[ :'(ผม ซิ่ง อ.ขนอมครับที่ส่งเสื้อ+ฝาแด๊ส ใส่ลูกVRมาแต่ง โช๊คหลังแกนหักมาซ่อม และทำชุดไฟAC นะครับ อาจารย์ทำถึงไหนแล้ว ขอให้แข็งแรงไวๆนะครับ

...ถ้าเสร็จเรียบร้อยจะโทรฯแจ้งครับ   คงอาศัยช่วงวันหยุดเคลียร์งานหลายชิ้นอยู่ครับ    ขอบคุณครับ

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สอบถามอาจาร์ปรีดาครับ เรื่องเจาะรูหลังลูกสูบครับตำแหน่งควรอยู่ตรงไหนครับ แล้วขนาดเท่าไหร่ครับรถทางตรงครับ

..เรื่องตำแหน่งเจาะรูหลังลูก  ไม่ตายตัว  เพราะลูกต่างยี่ห้อ  หล่อเสริมความแข็งแรงไม่เท่ากัน  ดูไกล้เคียงตามภาพ และให้เหลือสันที่เสริมความแข็งไว้แค่นั้นครับ  เพราะถ้าเกินมีการแตกแน่นอนครับ

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อาจารย์ครับ  ผมส่งบาล้านเซอร์แดชไปให้อาจารย์ช่วยโมตามที่คุยกันไว้แล้วนะครับ (จากราชบุรี)
ยังไงรบกวน  ขอเลขบัญชีอาจารย์เพื่อโอนเงินด้วยครับ ขอบคุณครับ

..เสร็จนานแล้วครับ  แต่ผมใช้อีกเบอร์โทรฯแจ้งไม่รับสาย เลยไม่ได้คุยกันครับ (เบอร์ที่ใช้วันนั้นเงินหมดครับต้องขอโทษด้วย)

PRO-MINIS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1427
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
รบกวนอาจารย์อีกทีครับ..อยากทราบวิธีคำนวนหากำลังอัดซีซีที่ฝาสูบครับ เห็นในซีดีอาจารย์ไม่ได้บอกไว้ ขอบคุณมากครับ

motojiroi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 84
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สอบถามอาจารย์คับ  ปัญหาเกียร์ 3 หลุด  แก้ได้ยังไงบ้างคับ  เพราะใช้รอบสูง  บางครั้งก็หลุด บางครั้งก็ไม่หลุด (Darg bike)  ส่วนชุด เสื้อ+ฝา ลูก STD  ผมวัดฝาเรียบร้อยแล้วคับ  ระยะ  ฝา+ลูก สูบ  ได้ค่า 0.9 mm  (ต้องปาดฝาลงให้เหลือ 0.8 mm หรือไม่คับ)

....เกียร์3ชอบหลุดในเกียร์แด๊ช   แต่เกียร์แอลไม่เป็น เพราะออกแบบขาฟันเฟืองใหม่แล้ว  ส่วนการแก้ที่แด๊ช ต้องกันก่อนหลุด  เพราะหลุดแล้วแก้ยาก  เฟืองสึกไปนิดๆแล้ว  ก้ามปูต้องเปลี่ยนใหม่ด้วย   
..สาเหตุที่หลุดเพราะการขบกันของเฟืองน้อยไม่ลึกจนสุดเท่าที่จะเป็นครับ  อาจต้องกลึงร่องปลิ้นออกมาอีก1.5มิล และหาแหวนรองหลังเฟืองออกมาให้มีระยะฟรีเท่าเดิม  เข้าใจหรือปล่าวไม่ทราบครับคิดและดูของจริงตามด้วยครับ
..ระยะห่างสควิชฝากับลูกในลูก STD จูเนียร์  ให้ได้น้อยลงมาถึง0.3 ม.ม.ได้และจะวิ่งดีมากครับ  ต้องปาดไล่ใหม่เลย เริ่มวัดใหม่ต้องทำโดมใหม่  เช็คของเก่าแล้ววัดค่าไว้ก่อน  ว่าจะแก้ยังไงครับ  เพราะการปาดแล้วต้องได้ค่าห่างที่พอดี  และความจุก็ต้องได้ด้วย  อาจงงนิดๆแต่ลองคิดให้ลงตัวก่อนทำครับ เพราะการขึ้นสูงต่ำของหัวลูก เกิดได้จากปะเก็นตีนเสื้อด้วย  เราต้องจัดการด้านล่างให้ได้หัวลูกเสมอขอบปลอกไว้ก่อนครับ



Ex
หมายความถ้า  ถ้าคว่ามห่าง  ของฝาสูบ กับลูก = 0.8  mm ,CC  ในฝาสูบ 15.0 CC
ถ้าผมปาดหน้าบางลงมาให้ได้ 0.3 mm  CC ในฝาสูบ ทำใหม่  ต้องให้ได้ 15.0 CC     อาจารย์หมายความอย่างนี้ไหมคับ 
ปาดให้บางลงจนได้ 0.3   แต่ความจุของฝาเท่าเดิม

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
รบกวนอาจารย์อีกทีครับ..อยากทราบวิธีคำนวนหากำลังอัดซีซีที่ฝาสูบครับ เห็นในซีดีอาจารย์ไม่ได้บอกไว้ ขอบคุณมากครับ
[/quote

..เรื่องอัตราส่วนกำลังอัด  และวิธีทำคุยกันหลายหน้ากระทู้อยู่ครับแต่ไม่แน่ใจว่าอยู่หน้าใหนครับ  เพราะเอามาคุยกันในเว็ปครับ  ถามหลายๆคนหลายๆวิธีมีครับ ลองหาดูครับในนี้ครับ มีทั้งภาพประกอบ  และสูตรฯ ครับ


vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1183
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สอบถามอาจารย์คับ  ปัญหาเกียร์ 3 หลุด  แก้ได้ยังไงบ้างคับ  เพราะใช้รอบสูง  บางครั้งก็หลุด บางครั้งก็ไม่หลุด (Darg bike)  ส่วนชุด เสื้อ+ฝา ลูก STD  ผมวัดฝาเรียบร้อยแล้วคับ  ระยะ  ฝา+ลูก สูบ  ได้ค่า 0.9 mm  (ต้องปาดฝาลงให้เหลือ 0.8 mm หรือไม่คับ)

....เกียร์3ชอบหลุดในเกียร์แด๊ช   แต่เกียร์แอลไม่เป็น เพราะออกแบบขาฟันเฟืองใหม่แล้ว  ส่วนการแก้ที่แด๊ช ต้องกันก่อนหลุด  เพราะหลุดแล้วแก้ยาก  เฟืองสึกไปนิดๆแล้ว  ก้ามปูต้องเปลี่ยนใหม่ด้วย   
..สาเหตุที่หลุดเพราะการขบกันของเฟืองน้อยไม่ลึกจนสุดเท่าที่จะเป็นครับ  อาจต้องกลึงร่องปลิ้นออกมาอีก1.5มิล และหาแหวนรองหลังเฟืองออกมาให้มีระยะฟรีเท่าเดิม  เข้าใจหรือปล่าวไม่ทราบครับคิดและดูของจริงตามด้วยครับ
..ระยะห่างสควิชฝากับลูกในลูก STD จูเนียร์  ให้ได้น้อยลงมาถึง0.3 ม.ม.ได้และจะวิ่งดีมากครับ  ต้องปาดไล่ใหม่เลย เริ่มวัดใหม่ต้องทำโดมใหม่  เช็คของเก่าแล้ววัดค่าไว้ก่อน  ว่าจะแก้ยังไงครับ  เพราะการปาดแล้วต้องได้ค่าห่างที่พอดี  และความจุก็ต้องได้ด้วย  อาจงงนิดๆแต่ลองคิดให้ลงตัวก่อนทำครับ เพราะการขึ้นสูงต่ำของหัวลูก เกิดได้จากปะเก็นตีนเสื้อด้วย  เราต้องจัดการด้านล่างให้ได้หัวลูกเสมอขอบปลอกไว้ก่อนครับ



Ex
หมายความถ้า  ถ้าคว่ามห่าง  ของฝาสูบ กับลูก = 0.8  mm ,CC  ในฝาสูบ 15.0 CC
ถ้าผมปาดหน้าบางลงมาให้ได้ 0.3 mm  CC ในฝาสูบ ทำใหม่  ต้องให้ได้ 15.0 CC     อาจารย์หมายความอย่างนี้ไหมคับ 
ปาดให้บางลงจนได้ 0.3   แต่ความจุของฝาเท่าเดิม

...ใช่ครับ  หรือจะเอาแบบง่ายๆ  ลองถอดปะเก็นตีนเสื้อออก  แล้วทำการวัดเช็คระยะใหม่ดู  อาจได้พอดี  เพราะปะเก็นอัดแน่นแล้วบางตัวหนา0.5ม.ม.  ต้องทากาวทีบอนด์แทนปะเก็นด้วย  ห้ามมากเดี๋ยวจะทะลักไปบังทางการไหลของไอดีครับ

motojiroi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 84
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
รบกวนอาจารย์อีกทีครับ..อยากทราบวิธีคำนวนหากำลังอัดซีซีที่ฝาสูบครับ เห็นในซีดีอาจารย์ไม่ได้บอกไว้ ขอบคุณมากครับ
[/quote

..เรื่องอัตราส่วนกำลังอัด  และวิธีทำคุยกันหลายหน้ากระทู้อยู่ครับแต่ไม่แน่ใจว่าอยู่หน้าใหนครับ  เพราะเอามาคุยกันในเว็ปครับ  ถามหลายๆคนหลายๆวิธีมีครับ ลองหาดูครับในนี้ครับ มีทั้งภาพประกอบ  และสูตรฯ ครับ



ตอบให้คับ   เรียกกันว่า  อัตราส่วนการอัดคับ (compression Ratio)  คำนวนได้จาก  ปริมาตรของฝาสูบ  กับ กระบอกสูบคับ
ลองคำนวนดังนี้คับ  (ปริมาตรฝาสูบ  X  CC ของ กระบอกสูบ) / ปริมาตรฝาสูบ CC  คับ  จะได้อัตราส่วนการอัด 

ฝา 15.5 CC
กระบอกสูบ 160 CC

 (15.5+160)/ 15.5
อัตราส่วนการอัด  จะเท่ากับ 11.32:1 คับ

สูตรนี้ใช้งายสุดคับ  ลองเอาไปใช้ดู



PRO-MINIS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1427
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
รบกวนอาจารย์อีกทีครับ..อยากทราบวิธีคำนวนหากำลังอัดซีซีที่ฝาสูบครับ เห็นในซีดีอาจารย์ไม่ได้บอกไว้ ขอบคุณมากครับ
[/quote

..เรื่องอัตราส่วนกำลังอัด  และวิธีทำคุยกันหลายหน้ากระทู้อยู่ครับแต่ไม่แน่ใจว่าอยู่หน้าใหนครับ  เพราะเอามาคุยกันในเว็ปครับ  ถามหลายๆคนหลายๆวิธีมีครับ ลองหาดูครับในนี้ครับ มีทั้งภาพประกอบ  และสูตรฯ ครับ



ตอบให้คับ   เรียกกันว่า  อัตราส่วนการอัดคับ (compression Ratio)  คำนวนได้จาก  ปริมาตรของฝาสูบ  กับ กระบอกสูบคับ
ลองคำนวนดังนี้คับ  (ปริมาตรฝาสูบ  X  CC ของ กระบอกสูบ) / ปริมาตรฝาสูบ CC  คับ  จะได้อัตราส่วนการอัด 

ฝา 15.5 CC
กระบอกสูบ 160 CC

 (15.5+160)/ 15.5
อัตราส่วนการอัด  จะเท่ากับ 11.32:1 คับ

สูตรนี้ใช้งายสุดคับ  ลองเอาไปใช้ดู

ขอบคุณครับ จะลองทำดูครับ


lukjah

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • ดูรายละเอียด
ไม่ทราบว่า ลูกสูบ Hi speed หาซื้อได้ที่ไหนหลอคับ

 ผมอยู่บาง แค ไม่แน่ใจว่าจะหาได้ที่ไหน

พอ ดี จะ เพิ่มไซรื raider 125 

 

tavin_99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 378
  • คิดอย่างเดียวไม่สำเร็จ.
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่า ลูกสูบ Hi speed หาซื้อได้ที่ไหนหลอคับ

 ผมอยู่บาง แค ไม่แน่ใจว่าจะหาได้ที่ไหน

พอ ดี จะ เพิ่มไซรื raider 125 

 


 ลองไปหาข้อมูลดูจากในลิ้งค์ด้านล่างนี้ดูก่อนนะครับพี่ชาย เค้าเปิดร้านอยู่ในเว็ปที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้น่ะครับ
http://www.boyzathailand.com/forum/forumdisplay.php?89-%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99-Hispeed
หรือจะลองเอาลูกสูบCBR150มาลองใส่ไล่ดูก่อนดีไหมครับพี่ชาย (อันนี้แค่ในความคิดของผมเฉยๆนะครับพี่ชาย)


ขอบคุณครับ..
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน..

tavin_99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 378
  • คิดอย่างเดียวไม่สำเร็จ.
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
 สวัสดีครับพี่ปรีดาและพี่ชายทุกๆท่าน สบายดีกันทุกๆท่านนะครับ
พี่ปรีดา มีพี่ชาย 081-7444661โทรฯมาสอบถามผมเรื่องคู่มือและDVDที่พี่ปรีดาหมดหรือยัง
อย่างไงผมให้พี่เค้าโทรฯไปสอบถามที่พี่ปรีดาแล้วนะครับ เห็นพี่เค้าบอกว่าสมัครสมาชิกไม่ได้น่ะครับ
ผมเลยมาตั่งกระทู้ถามให้น่ะครับ ยังพอเหลืออยู่หรือหมดแล้วก็บอกด้วยนะครับ
เพื่อพี่ชายท่านอื่นที่เค้ามาใหม่เค้าสนใจจะได้สอบถามกันน่ะครับ


ขอบคุณครับ..
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน..