ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดผ่าให้ดู แด๊ชตัวแรง 950 ปรีดา อุดรฯ มาที่บอร์ดใหม่แล้วครับ  (อ่าน 276070 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

motojiroi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 84
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่า ลูกสูบ Hi speed หาซื้อได้ที่ไหนหลอคับ

 ผมอยู่บาง แค ไม่แน่ใจว่าจะหาได้ที่ไหน

พอ ดี จะ เพิ่มไซรื raider 125 

 


มีหลายเบอร์คับ  ลองโทรไปสอบถามคับ  เพราะลูกสูบมีหลายแบบบมากคับ  ความโตขอสลักก้านสูบก็มี ไซค์ให้เลือกเยอะคับ
 081-945-4679
 089-665-0640  สาขาน่าจะที่จันทบุรีคับ อ.นายายอาม   
___________________________________

081-575-6850  สาขานี้ที่พูนทรัพย์คับ   
_______________________________

ลองโทรไปสอบถามดูคับ  สั่งซื้อโดยโอนเงินได้คับหรือจะไปรับเอง  เพราะผมใช้บริการบ่อยอยู่คับ  เลือกแบบไหนให้ร้านเค้าแนะนำให้คับ ร้านจะแนะนำตัวที่เหมาะสมที่สุดให้คับ

sakura

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 132
    • ดูรายละเอียด
อาจารย์ คู่มือ แต่ง 4 จังหวะ ใกล้เสร็จรึยังครับ

Ann

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • ดูรายละเอียด
 สวัสดีครับอาจารย์
 ไม่ทราบว่าที่ร้านมี ข้อเคอา ที่แปลงใส่ แดช แล้วป่าวครับ
ราคาครับ.
ขอบคุณครับ.

Phoenix

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 79
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อาจารย์ครับ.....
อยากสอบถามเรื่องของ KR ครับ
ถ้าต้องการใส่ลูกแกรมม่าต้องใช้ก้านสูบของรถรุ่นไหนครับถึงจะลงตัวที่สุดกับข้อเหวี่ยงเดิม ท่อนล่างเดิมๆ
แล้วเสื้อสูบที่จะนำมาตีปลอกใส่ลูกแกรมม่านั้นควรใช้ของ KR หรือว่า ZX ถึงจะเหมาะสมครับ
รบกวนด้วยนะครับ.....

ขอบคุณครับ...

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1185
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อาจารย์ คู่มือ แต่ง 4 จังหวะ ใกล้เสร็จรึยังครับ

...
...การปรับแต่ง 4จังหวะผมจะเอามาเพิ่มเติมในเว็ปเลยดีไหมครับ  เพราะว่าจุดที่ผมจะเน้นให้ทำแบบเข้าใจ  มีตั้งแต่หม้อกรอง ใส้กรองอากาศ

ท่อยางหม้อกรองไปปากคาร์บูฯ  ปากคาทร์บูฯ  และคาร์บูฯ   พอร์ทไอดีมีรูปร่างยังไง  วาล์วไอดี ไอเสีย  บ่าวาล์ว  กำลังอัด พอร์ทไอเสีย  ท่อไอเสีย  ท่อเก็บเสียง  ระบบไฟก็จะเพิ่มเติมเล็กน้อย  เพราะมีแล้วอยู่ในคู่มือ DVD เดิม  และที่สำคัญจะเป็นการตั้งองศา การปิด  เปิด ของวาล์ ไอดี  ไอเสีย ที่ถูกต้องแม่นยำ  เพราะหลังจากที่ท่านยึด  ขยาย  และเสริม หนุนเสื้อสูงขึ้น  ต่อโซ่ราวลิ้น หรือมีการถอดอัดเฟืองแคมฯ ใหม่เราต้องหาจุด ตำแหน่งที่ถูกต้อง ในการ ปิด เปิดวาล์วให้ถูกต้องตามเครื่องต้องการครับ  มีทั้งวิธีดัดแปลง  เจียร์สไลด์ร่องเฟืองใหม่  แต่เราจะตั้งยังไงให้ถูก  อันนี้จะเอามาคุยให้ถุกต้อง
  ส่วนเรื่องการใช้ลูกอะไร  ก้านอะไร  สลักอะไร ยืดเท่าไหร่  วาล์วอะไร  อันนี้หลายๆท่านมีข้อมูลที่ทำมาก่อนแล้ว  อาจไม่กล่าวเพิ่มอีกครับ  หรือท่านที่ต้องการเสริมในส่วนของ อุปกรณ์ ชิ้นส่วนตรงนี้ว่าใช้อะไรดีมากน้อย แค่ไหนก็เชิญช่วยๆกัน ก็จะดีไม่น้อยครับ  950 ปรีดา อุดรฯ 084-6861122
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2012, 08:20:29 PM โดย vip950ud »

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1185
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สวัสดีครับอาจารย์
 ไม่ทราบว่าที่ร้านมี ข้อเคอา ที่แปลงใส่ แดช แล้วป่าวครับ
ราคาครับ.
ขอบคุณครับ.

....มีครับข้อฯKR ที่แปลงใส่แด๊ช  มีทั้งแบบมิลลิ่งด้านบนอุดอัดซุบเพอรีนเรียบร้อย  และแบบไม่ได้มิลลิ่งอุดอัดซุบเพอรีนเรียบเหมือนกันครับ  950 ปรีดา อุดรฯ  084-6861122

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1185
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อาจารย์ครับ.....
อยากสอบถามเรื่องของ KR ครับ
ถ้าต้องการใส่ลูกแกรมม่าต้องใช้ก้านสูบของรถรุ่นไหนครับถึงจะลงตัวที่สุดกับข้อเหวี่ยงเดิม ท่อนล่างเดิมๆ
แล้วเสื้อสูบที่จะนำมาตีปลอกใส่ลูกแกรมม่านั้นควรใช้ของ KR หรือว่า ZX ถึงจะเหมาะสมครับ
รบกวนด้วยนะครับ.....

ขอบคุณครับ...

...
....ก้าน RXK เบาแข็งแรง  ปาดแต่งหัวลูกสูบใหม่  ถ้าเป็นตีปลอกได้ดีเท่าๆกันครับ เพราะเสื้อตีปลอกจะเสียผิวความลื่นของเสื้อเดิมไป  เสื้อทีเคลือบนิคาซิล จะลื่นดีมาก  ลดการต้านการเคลื่อนที่ของลูกสูบดีครับ

Phoenix

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 79
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อาจารย์ครับ.....
อยากสอบถามเรื่องของ KR ครับ
ถ้าต้องการใส่ลูกแกรมม่าต้องใช้ก้านสูบของรถรุ่นไหนครับถึงจะลงตัวที่สุดกับข้อเหวี่ยงเดิม ท่อนล่างเดิมๆ
แล้วเสื้อสูบที่จะนำมาตีปลอกใส่ลูกแกรมม่านั้นควรใช้ของ KR หรือว่า ZX ถึงจะเหมาะสมครับ
รบกวนด้วยนะครับ.....

ขอบคุณครับ...

...
....ก้าน RXK เบาแข็งแรง  ปาดแต่งหัวลูกสูบใหม่  ถ้าเป็นตีปลอกได้ดีเท่าๆกันครับ เพราะเสื้อตีปลอกจะเสียผิวความลื่นของเสื้อเดิมไป  เสื้อทีเคลือบนิคาซิล จะลื่นดีมาก  ลดการต้านการเคลื่อนที่ของลูกสูบดีครับ


ขอบคุณมากเลยครับอาจารย์
แล้วผมจะรบกวนทางโทรศัพท์อีกทีนะครับ


sakura

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 132
    • ดูรายละเอียด
อาจารย์ คู่มือ แต่ง 4 จังหวะ ใกล้เสร็จรึยังครับ

...
...การปรับแต่ง 4จังหวะผมจะเอามาเพิ่มเติมในเว็ปเลยดีไหมครับ  เพราะว่าจุดที่ผมจะเน้นให้ทำแบบเข้าใจ  มีตั้งแต่หม้อกรอง ใส้กรองอากาศ

ท่อยางหม้อกรองไปปากคาร์บูฯ  ปากคาทร์บูฯ  และคาร์บูฯ   พอร์ทไอดีมีรูปร่างยังไง  วาล์วไอดี ไอเสีย  บ่าวาล์ว  กำลังอัด พอร์ทไอเสีย  ท่อไอเสีย  ท่อเก็บเสียง  ระบบไฟก็จะเพิ่มเติมเล็กน้อย  เพราะมีแล้วอยู่ในคู่มือ DVD เดิม  และที่สำคัญจะเป็นการตั้งองศา การปิด  เปิด ของวาล์ ไอดี  ไอเสีย ที่ถูกต้องแม่นยำ  เพราะหลังจากที่ท่านยึด  ขยาย  และเสริม หนุนเสื้อสูงขึ้น  ต่อโซ่ราวลิ้น หรือมีการถอดอัดเฟืองแคมฯ ใหม่เราต้องหาจุด ตำแหน่งที่ถูกต้อง ในการ ปิด เปิดวาล์วให้ถูกต้องตามเครื่องต้องการครับ  มีทั้งวิธีดัดแปลง  เจียร์สไลด์ร่องเฟืองใหม่  แต่เราจะตั้งยังไงให้ถูก  อันนี้จะเอามาคุยให้ถุกต้อง
  ส่วนเรื่องการใช้ลูกอะไร  ก้านอะไร  สลักอะไร ยืดเท่าไหร่  วาล์วอะไร  อันนี้หลายๆท่านมีข้อมูลที่ทำมาก่อนแล้ว  อาจไม่กล่าวเพิ่มอีกครับ  หรือท่านที่ต้องการเสริมในส่วนของ อุปกรณ์ ชิ้นส่วนตรงนี้ว่าใช้อะไรดีมากน้อย แค่ไหนก็เชิญช่วยๆกัน ก็จะดีไม่น้อยครับ  950 ปรีดา อุดรฯ 084-6861122



[size=14pt]...ดีเลยครับอาจาร์ย....จะได้ควบคู่กันไป ทั้ง 2 และ 4 ไม่ต้องรอจบ 2 t ก่อนเพราะนานมาก[/size]

cing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 218
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อ.ปรีดาครับผมณัฐวุฒิ สวนอินทร์  ขนอมซูซูกิ นะครับ ที่ผมส่งโช๊คKLXแกนขาดมาซ่อมและเสื้อแด็ช+ฝาทำสูตรลูกVR อะครับ มันนานหลายเดือนแล้ว โทรหา อ.ก็ไม่ติดเลย ถ้าไม่ว่างทำก็ส่งของกลับผมได้นะครับผมเข้าใจ ผมติดตามผลงาน อ.ตลอด โทร.089 9696945

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1185
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อ.ปรีดาครับผมณัฐวุฒิ สวนอินทร์  ขนอมซูซูกิ นะครับ ที่ผมส่งโช๊คKLXแกนขาดมาซ่อมและเสื้อแด็ช+ฝาทำสูตรลูกVR อะครับ มันนานหลายเดือนแล้ว โทรหา อ.ก็ไม่ติดเลย ถ้าไม่ว่างทำก็ส่งของกลับผมได้นะครับผมเข้าใจ ผมติดตามผลงาน อ.ตลอด โทร.089 9696945

...
...ของที่ส่งมาเหลือแต่งเสื้ออย่างเดียวครับ เสื้อพึ่งได้มาจากร้านเขาครับ  เพราะร้านที่ผมนำไปตีปลอกงานเขาก็เยอะพอดู  งานตีปลอกพิเศษ เขาก็เลยทำช้าหน่อย  ผมพึ่งได้มาเมื่อวันศุกร์หลังเทศการณ์ นี้เองครับ ผมว่าแต่งเสื้อเสร็จในอาทิตย์นี้ จะแจ้งและส่งกลับพร้อมกันครับ  ขอบคุณที่ติดตามและต้องขอโทษที่ล่าช้าครับ   ผมทั้งจ่ายค่าทิปให้ช่างที่ตีปลอกเลย แต่เขาก็ยังทำด่วนให้ไม่ได้ เพราะนายจ้างเขาให้ทำงานรถตลาดทั่วไปก่อน งานตีปลอกลูกโตต้องได้เจาะรูพอร์ทใหม่ ว่ายังงั้นครับ เลยขอแจ้งเหตุผลที่ผมเจอด้วยครับ งานแต่งเสื้อช่วงนี้ทำกลางคืนไม่ได้ เพราะสายตาใส่แว่นแต่งกลางคืนความลาดเอียงของพอร์ทไม่ชัวร์ครับ จะพยายามเร่งให้เสร็จอาทิตย์นี้แน่นอนครับ
..เรื่องปัญหาการโทรฯ ต้องขอโทษอีกครั้งครับ  ในบางครั้งที่ไม่ได้คุยกันขอบคุณครับ  950 ปรีดา อุดรฯ 084-6861122

cing

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 218
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
รับทราบครับครับ อ.ปรีดา ;) :) ;D

motojiroi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 84
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์


 สอบถามอาจารย์กับพี่ๆที่รู้  เอาตามรูปคับ 
1.
2.
3.
4.
 คือมุม  อะไรบ้างคับ  วัดองศาได้ยังไงบ้าง 
อิงเป็นเสื้อสูบ DASH  ชัก 54.5(แปลงข้อ K )  ลูก 61 mm แล้วกันคับ
จะนำไปใช้คำนวนท่อคับ

** ที่ 0 องศาคิดที่ TDC ไหมคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2012, 07:28:22 PM โดย motojiroi »

gearto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับ
เป็นโปรแกรมชื่อ อะไรครับ

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1185
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์


 สอบถามอาจารย์กับพี่ๆที่รู้  เอาตามรูปคับ 
1.  ช่วงเวลาการเปิดพอร์ทไอเสีย (องศา)
2.  ช่วงเวลาการเปิดพอร์ทไอดีหลัก (องศา)
3.  ช่วงเวลาการเปิดพอร์ท ไอดีรอง หรือพอร์ทที่2 (องศา)
4.  ช่วงเวลาการเปิดพอร์ท ไอดีหลัง หรือพอร์ทไล่ (องศา)
 คือมุม  อะไรบ้างคับ  วัดองศาได้ยังไงบ้าง 
อิงเป็นเสื้อสูบ DASH  ชัก 54.5(แปลงข้อ K )  ลูก 61 mm แล้วกันคับ
จะนำไปใช้คำนวนท่อคับ

** ที่ 0 องศาคิดที่ TDC ไหมคับ ใช่ครับ


...ด้านล่าง   เขาอธิบายว่า  องศาการเปิดพอร์ททั้งหมด จากการที่ข้อเหวี่ยงหมุน  ลูกสูบเคลื่อนตัวลงจากตำแหน่ง ศูนย์ตายบน  ลงไปถึงศูนย์ตายล่าง  และเคลื่อนตัวกลับขี้นมาศูนย์ตายบน   ระยะเวลาการเปิดพอร์ททั้งหมดคือ เริ่มจะเปิดจากด้านบน  และกลับมาถึงเริ่มจะปิดอีกครั้งตอนหมุนกลับ  นี่คือระยะเวลาการเปิดทั้งหมด  โดยวัดองศาจากการหมุนของเพลาขัอเหวี่ยง ว่าตรงไหนเริ่ม และทั้งหมดกี่องศาครับ
...ในบางเครื่องยนต์  พอร์ทอาจจะใหญ่    เขาจะให้พอร์ทไอดีหลัง หรือพอร์ทไล่ เป็นแบบ2รูเหมือน NOVA
"""
"""ผมแปล และเข้าใจว่าอย่างนี้ตามที่เขาลงไว้ให้ดู  แต่เขาไม่บอกรายละเอียดลึกเข้าไปอีก  เลยไม่มีอะไรที่จะเอามาเป้นข้อมูลฯ   เอาเป็นได้แค่แนวทางครับ   เพราะเรื่องท่อไอเสีย.. มันไม่มีที่สิ้นสุด ว่าใบนั้น  ใบนี้ดีที่สุดหรอกครับ  มีแต่ใบไหนที่เหมาะกับงานไหนดีที่สุดแค่นั้นเอง
...ถ้าต้องการดีที่สุดต้องสร้างท่อไอเสียขึ้นมาหลายใบมาก  แล้วไปขี่ทดสอบกับสนามที่ใช้แข่งแต่ละแบบ  หลายๆใบแล้วจดเวลา  ถึงจะรู้ว่าอันไหนเหมาะกับสนามไหนที่สุดครับ  ส่วนทดสอบกับเครื่องเทส. ไดโนฯ ก็ได้ข้อมูลมาระดับหนึ่ง  แต่ไม่100%  เพราะสนามแข่งมีเงื่อนไขอีกมาก  ไม่เหมือนบนเครื่องเทสฯ.  ฉะนั้นแล้ว  ถ้าต้องการท่อที่ดีต้องขยันตีท่อครับ  เพราะก็รู้อยู่ว่า  แก้ท่อได้ยังไงบ้าง  โดยอิงสูตรฯที่มีไว้ก่อน  แล้วไปขี่ดู   ต้องการตรงไหนก็มาแก้  ตัดต่อได้  แต่ต้องทดสอบรถเป็น  ไม่ใช่ปัญหาอยู่อีกที่หนึ่ง  เรามามัวแก้ท่อ มันก็ไม่จบซักทีครับ  ลองพิจารณาดูครับว่าเราจะ  ตรงไหน ยังไงบ้างครับ   แต่ที่แน่ๆต้องมีสูตรฯอ้างอิงทีไกล้เคียงไว้ครับ   ขอบคุณครับ  950 ปรีดา อุดรฯ 084-6861122
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2012, 09:07:12 PM โดย vip950ud »

motojiroi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 84
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
สวัสดีครับ
เป็นโปรแกรมชื่อ อะไรครับ


โปรแกรม 2 stroke wizard tuned pipe pro V 4 คับ  เพิ่งลองซื้อมาใช้งาน  ปกติคำนวน  มือเอาคับ  ค่าใกล้เคียงกันกับใช้สูตรคำนวน  แต่ในตัวโปรแกรมมันมีรายละเอียดมากขึ้นคับ  เลยต้องหาตามไปด้วย

paey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
เรียนถามอาจารย์ปรีดาครับผมมีกล่อง SER ครับจะมาแปลงใส่รถ VR 150 ครับไม่รู้จะต่อสายยังไงครับแล้วถ้าผมจะพันขดลวดใหม่จะต้องพันตัวไหนกี่รอบครับ รบกวนอาจารย์หน่อยครับ ผมมีรูปมาให้ดูด้วยครับ ที่วงสีแดงคือขั้วสายครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2012, 10:44:55 PM โดย paey »

sakura

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 132
    • ดูรายละเอียด
..อาจารย์ขอบอกวิธีเลือกคาร์บูเอ็นโปรหน่อย  เพราะเดี๋ยวนี้ของเทียมเยอะมากดูยาก ของแท้แต่เป็นเทียมเนียนๆ ก็มี ของแท้หลายเกรดก็มี จะเบิกศูนย์ก็แพง ต่างกันแค่มีกล่องกะไม่มีกล่องแพ็ค  ราคาห่างกันหลายร้อยอยู่  เลือกไม่ถูกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2012, 05:19:52 PM โดย sakura »

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1185
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
เรียนถามอาจารย์ปรีดาครับผมมีกล่อง SER ครับจะมาแปลงใส่รถ VR 150 ครับไม่รู้จะต่อสายยังไงครับแล้วถ้าผมจะพันขดลวดใหม่จะต้องพันตัวไหนกี่รอบครับ รบกวนอาจารย์หน่อยครับ ผมมีรูปมาให้ดูด้วยครับ ที่วงสีแดงคือขั้วสายครับ



"""
....ทำให้ปลายสายไฟของขดลวดออกมา2เส้น  พันเซอร์ตัวในเอาออก สายไฟเลี้ยงไม่มีลงกราวด์  ใส่พันเซอร์แบบเดิมลองดูก่อน  ถ้าสามารถรับสัญญานกันได้ก็ใช้ได้  ถ้าไม่ได้ก็ต้องแปลงเอาของ แด๊ช หรือรุ่นอื่นๆลองแบบเดิมอีก   และก็ต่อสายตามที่บอกไปแล้วในคู่มือครับ และDVD   เพราะเป็นระบบที่ไม่ยุ่งยากเท่าไหร่  ต้องการไฟแก่ อ่อนแค่ไหน ก็เจียร์แถบได้เลยครับ 

vip950ud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1185
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
..อาจารย์ขอบอกวิธีเลือกคาร์บูเอ็นโปรหน่อย  เพราะเดี๋ยวนี้ของเทียมเยอะมากดูยาก ของแท้แต่เป็นเทียมเนียนๆ ก็มี ของแท้หลายเกรดก็มี จะเบิกศูนย์ก็แพง ต่างกันแค่มีกล่องกะไม่มีกล่องแพ็ค  ราคาห่างกันหลายร้อยอยู่  เลือกไม่ถูกเลย

...
...การเลือกคาร์บูฯ..บางครั้งต้องได้ลองใส่รถปรับจูนฯดูครับ  แต่ง่ายๆก็ดูจากการหล่อการปั้ม  สวยพอใช้ได้ และความละเอียดของเข็มและ  ลูกเร่ง สำคัญ  เพราะตรงนี้เป็นจุดที่ใช้ผสมน้ำมันกับอากาศครับ  อย่างอื่นๆก็ต้องไม่ถูกมาก  เพราะคุณภาพมักจะควบคู่ไปกับราคาครับ
..หรือท่านอื่นๆมีคำตอบดีๆก็ช่วยๆกันครับ ขอบคุณครับ