ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการเข้าโค้งของมอเตอร์ไซค์  (อ่าน 1266 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Privater

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
เทคนิคการเข้าโค้งของมอเตอร์ไซค์
« เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 04:51:45 PM »
ก่อนอื่นคุณควรทำความเข้าใจว่าการเข้าโค้งหรือการขับขี่มอเตอร์ไซค์นั้นต้องใช้อวัยวะทุกส่วนของร่างกาย สิ่งแรกคือสายตา คุณจะต้องใช้ประสาทสัมผัสทางสายตาไปในมุมที่กว้าง มองเห็นไปถึงทุกที่ของเส้นทาง และพยายามกวาดสายตาให้ทั่วทั้งถนน สำหรับอวัยวะที่สองคือแขน คุณควรเก็บข้อศอกและไม่ควรเกร็งจนเกินไป อวัยวะที่สามคือไหล่ ให้คุณปล่อยตามอิสระอย่าฝืนท่าทางเพราะจะทำให้การขับขี่ไม่เป็นธรรมชาติ อวัยวะที่สี่คือมือของผู้ขับขี่ คุณควรที่จะจับมือที่บริเวณกลางปลอกแฮนด์ ไม่ควรหักข้อมือในขณะที่ขับขี่รถ เนื่องจากจะทำให้คุณนั้นฝืนท่าทางของการขับขี่ อวัยวะต่อไปได้แก่สะโพกให้ปล่อยตามธรรมชาติเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของรถ อวัยวะที่หกให้คุณสังเกตที่เข่าของตนเอง ควรเก็บเข่าให้มิดชิดแนบกับตัวรถ และสุดท้ายคือเท้า ให้วางอย่างหนักแน่นที่คันเกียร์และเบรก  casino online

Lean-out
สำหรับการเข้าโค้งในลักษณะ Lean-out ผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์จำเป็นจะต้องถ่วงน้ำหนักของตัวคุณเองไปทางด้านนอกของโค้งมากกว่าด้านในโค้ง สำหรับตัวรถมอเตอร์ไซค์จะเอียงไปที่ด้านในของโค้งเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยมากแล้วสิงห์นักบิดมักจะใช้การเข้าโค้งลักษณะนี้ในมอเตอร์ไซค์วิบาก นั่นก็เพราะว่าผู้ที่ขับขี่จะคอนโทรลรถได้แม้ว่ารถไถลก็ตามที

Lean-with
สำหรับการเข้าโค้งแบบนี้ บรรดาสิงห์นักบิดจะต้องหลอมรวมตนเองเป็นส่วนหนึ่งของรถมอเตอร์ไซค์ โดยตัวรถมอเตอร์ไซค์จะเอียงไปในองศาที่เท่ากันกับผู้ขับขี่ โดยเท้าทั้งสองข้างของผู้ขับขี่จะอยู่ที่พักเท้า หัวเข่าหรือก็จะแนบชิดกับถังน้ำมัน ศีรษะของผู้ขับขี่ตั้งตรงอย่างเป็นธรรมชาติเพื่อช่วยให้สมดุลร่างกายของสิงห์นักบิดและตัวรถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างเหมาะสม สำหรับการเข้าโค้งแบบนี้เหมาะสมสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และเหมาะสำหรับสิงห์นักบิดมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าคุณจะควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย และแม้แต่การเปลี่ยนทิศทางรถก็ทำได้อย่างดีมีประสิทธิภาพจนคุณต้องประทับใจ

Lean-in
สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์เข้าโค้งแบบนี้ สิงห์นักบิดจะต้องถ่วงน้ำหนักของตนเองไปทางด้านในโค้ง โดยลำตัวของผู้ขับขี่จะเอียงมากกว่าตัวรถมอเตอร์ไซค์สักเล็กน้อย ซึ่งการเข้าโค้งในลักษณะนี้ จะเหมาะสมกับการขับขี่มอเตอร์ไซค์มายังโค้งด้วยความเร็วสูง และต้องการความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียของการเข้าโค้งแบบ Lean-out
คือผู้ขับขี่จะคอนโทรลรถได้น้อยกว่า Lean-with

Hang-on
สำหรับการเข้าโค้งด้วยวิธีนี้ สิงห์มอเตอร์ไซค์จะต้องถ่วงน้ำหนักของตนเองไปด้านในโค้งอย่างมาก อาจจะเปรียบได้ว่าเป็นการโหนรถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังขับเลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่คอนโทรลรถมอเตอร์ไซค์ได้ยาก จึงไม่เหมาะสำหรับการขับขี่โดยทั่วไปหรือสิงห์นักบิดมือใหม่นั่นเอง ส่วนมากแล้วจะพบการเข้าโค้งแบบนี้ในสนามแข่งที่มีถนนเรียบๆเท่านั้น

Privater

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: เทคนิคการเข้าโค้งของมอเตอร์ไซค์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 02:02:25 PM »

Privater

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: เทคนิคการเข้าโค้งของมอเตอร์ไซค์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2017, 03:04:38 PM »